ACTIVITIES

GC x SIAM PIWAT ส่งต้นคริสต์มาสรักษ์โลก ร่วมเฉลิมฉลอง

28-29 ธันวาคม 2565…เป็นความร่วมมือเป็นปีที่ 5 ระหว่างสยามพิวรรธน์และ GC มีจุดมุ่งหมายเดียวกันคือการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและการสนับสนุนการใช้ทรัพยากรอย่างรู้คุณค่าและยั่งยืน ในปีนี้ Circular Living X’mas Tree 2022 เกิดจากการนำพลาสติกใช้แล้วหลากหลายประเภทมาดีไซน์

ดร. คงกระพัน อินทรแจ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC และนราทิพย์ รัตตประดิษฐ์ ประธานบริหารสายงานปฎิบัติการ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ร่วมกันเปิด ต้นคริสต์มาสรักษ์โลก “Circular Living X’mas Tree 2022” ยังคงคอนเซปต์ดีไซน์ที่มุ่งเน้นหลักการเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) หรือการนำทรัพยากรมาหมุนเวียนให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อลดปริมาณการเกิดขยะ และลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก

ในปีนี้ Circular Living X’mas Tree 2022 เกิดจากการนำพลาสติกใช้แล้วหลากหลายประเภทมาดีไซน์ เช่น ขวดน้ำดื่ม, กล่องหรือวัสดุพลาสติก, แก้วพลาสติก, ฝาขวด, แผ่นซีดี, และช้อนส้อมพลาสติก มาสร้างสรรค์ด้วยไอเดียสุดเก๋ ให้กลายเป็นต้นคริสต์มาสในดีไซน์รูปทรงกลม เพื่อสื่อถึงความเป็นเอกลักษณ์ของพันธมิตรอย่างแบรนด์ Smiley ที่มาร่วมสร้างสีสันในแคมเปญฉลอง 50 ปี Smiley พร้อมกับการตกแต่งศูนย์การค้าสยามพิวรรธน์ ทั้ง 3 ศูนย์และต้นคริสต์มาสรักษ์โลกด้วยสัญลักษณ์หน้ายิ้มแห่งความสุขและความคิดเชิงบวก รวมถึงการส่งต่อความรู้สึกดี ๆ ให้แก่กัน โดยภายหลังการจัดแสดงวัสดุเหลือใช้เหล่านี้ สยามพิวรรธน์ และ GC จะนำไปส่งต่อให้กับ “YOUเทิร์น แพลตฟอร์ม” หรือระบบบริหารจัดการพลาสติกใช้แล้วแบบครบวงจรเพื่อนำเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลและ upcycling เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีมูลเพิ่มต่อไป

ดร. คงกระพัน กล่าวถึง GC ไม่ได้มุ่งเน้นที่แค่ทำตัวเราให้ดี แต่พร้อมสร้าง Solutions และหาแนวร่วม (Collaboration & Inclusiveness) กับทั้งคู่ค้า ภาครัฐ ภาคเอกชน สังคม ตลอดจนผู้บริโภค เพื่อให้เกิดการขับเคลื่อนอย่างเป็นรูปธรรม โดย GC ได้ร่วมมือกับพันธมิตรมากมาย รวมถึงการเป็น Sustainability Partner กับสยามพิวรรธน์

นราทิพย์ กล่าวถึงสยามพิวรรธน์มีเป้าหมายชัดเจนในการทำให้ศูนย์การค้า ทั้ง สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ หนึ่งในพันธมิตรเจ้าของไอคอนสยาม และสยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ เกิด Zero Waste โดยมี ECOTOPIA ไม่ใช่โครงการเฉพาะด้านสิ่งแวดล้อมเพียงอย่างเดียว แต่ยังเป็นคุณค่าทางเศรษฐกิจร่วมด้วย ซึ่งการที่สยามพิวรรธน์ได้จัดทำเรื่องนี้ เพราะต้องการแสดงให้เห็นว่าเรื่องรักษ์โลก สิ่งแวดล้อม ความยั่งยืนสามารถทำควบคู่กับการสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจได้

การจัดทำ Circular Living X’mas Tree 2022 ในครั้งนี้ จะช่วยสร้างความตระหนักรู้ ความเข้าใจถึงคุณค่าของทรัพยากรให้กับประชาชนและคนรุ่นใหม่ นำไปสู่การในการคัดแยกขยะในชีวิตประจำวัน และการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า โดยในปีนี้ พลาสติกที่นำมาตกแต่งจะถูกนำกลับเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิล ผ่าน YOUเทิร์น Platform ของ GC ช่วยเพิ่มคุณค่าให้กับพลาสติกได้อย่างครบวงจร เป็นการหมุนเวียนทรัพยากรอย่างไม่สิ้นสุด ถือเป็นอีกหนึ่งแนวทางที่ทุกคนจะช่วยลดปัญหาขยะพลาสติก และช่วยลดปัญหาโลกร้อนได้อีกด้วย

ขอเชิญชวนมาเยี่ยมชมความมหัศจรรย์แห่งความสุขในรูปแบบรักษ์โลกได้แล้ว ตั้งแต่วันนี้ถึง 8 มกราคม 2566 ณ ดิสคัฟเวอรี่พลาซา สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม

 

You Might Also Like