ACTIVITIES

หลายแบรนด์ โอบรับความเสมอภาคอย่างเท่าเทียม #EmbraceEquity อย่างไร

8-9 มีนาคม 2566… ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย สยามพิวรรธน์ ปูนซีเมนต์นครหลวง เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ อาร์เอส กรุ๊ป  ร่วมสร้างความเสมอภาคตลอดกระบวนการทำงานในภาคธุรกิจ

เราทุกคนยอมรับความเท่าเทียมได้อย่างจริงใจ ไม่ใช่แค่สิ่งที่เราพูด ไม่ใช่แค่สิ่งที่เราเขียนถึง เป็นสิ่งที่เราต้องคิด รู้จัก ให้คุณค่า และน้อมรับ เป็นสิ่งที่เราเชื่อโดยไม่มีเงื่อนไข ความเสมอภาคหมายถึงการสร้างโลกที่ครอบคลุม และเราทุกคนสามารถมีส่วนร่วมได้

การคำนึงถึงความเสมอภาคทางเพศในบริบทของการลงทุนและการบริหารธุรกิจตลอดกระบวนการนั้น ไม่เพียงส่งผลดีต่อการดำเนินธุรกิจ แต่ยังแสดงถึงการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพอีกด้วย ปัจจุบันพบว่าธุรกิจทั่วโลกที่มีผู้หญิงเป็นเจ้าของได้รับโอกาสทางการตลาดผ่านการจัดซื้อจัดจ้างทั้งจากภาครัฐและเอกชนเพียงร้อยละ 1 เท่านั้น ดังนั้นเพื่อสนับสนุนการแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำนี้ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) สถานเอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย และ UN Women จัดงาน “ลั่นระฆังเพื่อความเสมอภาค” เพื่อเป็นสัญลักษณ์แสดงถึงการสนับสนุนการลดความเหลื่อมล้ำทางเพศ พร้อมแบ่งปันแนวปฏิบัติทางธุรกิจที่เกี่ยวกับการส่งเสริมให้ผู้หญิงมีบทบาทในห่วงโซ่คุณค่าได้อย่างเสมอภาค โดยงานวันนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมเพื่อเฉลิมฉลองวันสตรีสากล

การปฏิบัติตามหลักปฏิบัติทางธุรกิจที่คำนึงถึงเพศภาวะเป็นส่วนสำคัญของหลักการด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG) ที่บริษัทต่าง ๆ ควรปฏิบัติตามเพื่อแสดงถึงความรับผิดชอบต่อผู้ถือหุ้นและนักลงทุน แนวทางปฏิบัติเหล่านี้ไม่เพียงมีผลต่อการจัดการเชิงกลยุทธ์ของบริษัทจดทะเบียนเท่านั้น แต่ยังช่วยให้บริษัทสามารถมองเห็นจุดแข็ง จุดอ่อน โอกาส และความเสี่ยงได้ดียิ่งขึ้น

สยามพิวรรธน์ ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำที่เป็นเจ้าของโครงการที่มีชื่อเสียงระดับโลก อาทิ สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ ไอคอนสยาม และสยามพรีเมียมเอาท์เล็ต กรุงเทพ มีพนักงานหญิงในองค์กรและอยู่ในระดับบริหารมากกว่า 67% ตอกย้ำจุดยืนองค์กรที่ให้ความสำคัญและส่งเสริมความหลากหลายและบทบาทของผู้หญิง เดินหน้าสู่การเป็นองค์กรต้นแบบในการส่งเสริมความหลากหลาย (Diversity) และ ความเท่าเทียม (Equality) พร้อมเปิดประตูสู่โอกาสให้กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกกลุ่มได้เติบโตพร้อมกับองค์กร (Well Growing Platform) และร่วมสร้างความยั่งยืนในทุกมิติ

เบื้องหลังความสำเร็จเหล่านั้นเกิดจากแนวคิดของสยามพิวรรธน์ให้ความสำคัญกับความเท่าเทียมและความหลากหลาย และนำมาปฎิบัติอย่างจริงจัง มีรางวัลการันตีจากองค์กรระดับสากล อาทิ รางวัลสาขาสถานที่ทำงานที่มีความเท่าเทียมทางเพศจาก UN Women 2022 Thailand Women’s Empowerment Principles (WEPs) Awards และรางวัลสาขา Excellence in Women Empowerment Strategy จาก HR Excellence Awards 2022

บริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน) หรือ ปูนอินทรี ฉลองเดือนสำคัญของผู้หญิงทั่วโลก ด้วยการส่งต่อแรงบันดาลใจ สร้างพลังบวกในการทำงาน เพิ่มความสุขให้ชีวิต ผ่านเรื่องราวจาก 4 หญิงเก่งจาก 4 กลุ่มธุรกิจของบริษัทฯ ที่ได้รับโอกาสอย่างเท่าเทียมให้เติบโตบนเส้นทางการทำงานในสายงานที่ตัวเองรักได้อย่างภาคภูมิใจ และส่งต่อแรงบันดาลใจให้กับอีกหลายคนที่กำลังมองหาความสำเร็จในอนาคต เพราะการทำงานในปัจจุบัน ผู้หญิง เป็นหนึ่งในกำลังสำคัญที่อยู่เบื้องหลังการขับเคลื่อนองค์กร ผ่านสังคมที่พร้อมเปิดกว้าง ยอมรับความคิดเห็นและมอบโอกาสที่เท่าเทียมให้กับคนที่มีศักยภาพได้แสดงความสามารถแบบไร้ขีดจำกัด

เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับลักชูรีและคอนโดมิเนียมเลี้ยงสัตว์ได้(Pet-Friendly Residences) ร่วมเฉลิมฉลอง วันสตรีสากล #สุขเท่าเทียม ลงบน Official ทุกช่องทางบนโลกออนไลน์ เพราะที่ เมเจอร์ฯ ทุกคนมีโอกาสสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ได้อย่างเท่าเทียมกัน จึงขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อน และส่งเสริมความเท่าเทียมในทุกๆ ด้าน ให้ทุกชีวิต ไม่ว่าจะเป็นพนักงานในองค์กร ผู้บริโภค สัตว์เลี้ยง ให้มีความสุขอย่างเท่าเทียม

บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ อาร์เอส กรุ๊ป ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับ ila Generation (ประเทศไทย) สตาร์ทอัพผู้สร้างสรรค์ ALLY แอปพลิเคชันที่มุ่งสร้างพื้นที่ปลอดภัยจากความรุนแรงทางเพศสำหรับผู้หญิง พร้อมผสานความตั้งใจในการสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับความรุนแรงทางเพศ และให้ความช่วยเหลือกับผู้หญิงที่เผชิญหน้ากับความรุนแรงดังกล่าว ผ่านแอปพลิเคชัน ALLY โดยอาร์เอส กรุ๊ป มีพันธกิจในการส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศ เปิดรับความหลากหลายของพนักงานทุกคน ไม่ว่าจะเป็นในแง่อายุ วัย เพศ ประสบการณ์ ถิ่นกำเนิด ภูมิหลัง และความสามารถ พร้อมผลักดันให้ผู้หญิงแสดงศักยภาพอย่างเต็มที่ ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายของ ALLY เป็นอย่างดี

 

You Might Also Like