ACTIVITIES

ตัวอย่าง 15 แบรนด์ช่วยบริจาค ในวิกฤตทุกฝ่ายเดือดร้อนจากโควิด-19 ระบาดระลอกที่ 3

6 พฤษภาคม 2564…SD PERSPECTIVES รวบรวมความช่วยเหลือ “การบริจาค” บางส่วนจากภาคเอกชน ซึ่งเป็น 1 ในเครื่องมือของ CSR ในวิกฤตเร่งด่วนเฉพาะหน้า ก่อนที่จะมีการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 ให้กับประชาชนทั่วไปวัย 60 ปีขึ้นป และผู้มี 7โรคประจำตัว

ตลท.x มูลนิธิตลท. สมทบทุน 5.8 ล้านบาท
ช่วยผู้ได้รับผลกระทบ COVID-19

ดร.ภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และกรรมการและเลขานุการ มูลนิธิตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าการสมทบทุนจำนวน 5.8 ล้านบาท เพื่อมอบให้แก่โรงพยาบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการดูแลผู้ป่วย เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ และนำไปใช้ช่วยเหลือชุมชนที่ได้รับผลกระทบ โดยหวังเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ COVID-19

สำหรับองค์กรที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ และมูลนิธิตลาดหลักทรัพย์ฯ ร่วมสนับสนุน ได้แก่ 1) โรงพยาบาลพญาเม็งราย จ.เชียงราย 2)โรงพยาบาลเวียงแก่น จ.เชียงราย 3) คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 4) โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย 5) คณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล 6) คณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาล มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช 7) สํานักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร 8) ศูนย์บริการสาธารณสุข 25 ห้วยขวาง 9) ศูนย์บริการสาธารณสุข 4 ดินแดง และ 10) มูลนิธิดวงประทีป

ความช่วยเหลือครั้งนี้ สอดคล้องวิสัยทัศน์ตลาดหลักทรัพย์ฯ “To Make the Capital Market ‘Work’ for Everyone” มุ่งพัฒนาตลาดทุนให้เป็นประโยชน์ต่อทุกภาคส่วน และพร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน และขอส่งกำลังใจไปยังบุคลากรทางการแพทย์และผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าว ให้สามารถก้าวผ่านสถานการณ์ที่เกิดขึ้นได้อย่างแข็งแกร่งไปด้วยกัน

มูลนิธิกรุงศรีมอบเงิน 1 ล้านบาท
จัดซื้อชุดป้องกันส่วนบุคคล (PPE) สู้ภัยโควิด-19

การุณ กิตติสถาพร (ที่ 3 จากขวา) ประธานมูลนิธิกรุงศรี มอบเงิน 1 ล้านบาท แก่สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ (สพฉ.) 1669 โดยมี อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข รับมอบเงิน เพื่อสนับสนุนการจัดหาอุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคล (PPE) ให้แก่เจ้าหน้าที่ทีมปฏิบัติการพิเศษและผู้ปฏิบัติงานที่มีหน้าที่ช่วยเหลือรับ-ส่งผู้ป่วยและกลุ่มเสี่ยงโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ณ สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข เมื่อเร็ว ๆ นี้

ร่วมสมทบทุนผ่านธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาติวานนท์ (แคราย) ชื่อบัญชีสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ เลขที่บัญชี 057-1-41391-7 โดยทุกการบริจาคสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้

COZY มอบเครื่องใช้จำเป็น
แก่โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช

กาญจน์ดา ขจรเนติกุล (ที่ 2 จากซ้าย) กรรมการผู้จัดการ บริษัท เซ็นทรัลเฮลท์แอนด์แคร์ จำกัด (CHC) ผู้ผลิตแผ่นรองซับสำหรับผู้ใหญ่ ผู้ป่วยติดเตียง ชั้นนำของประเทศไทย ภายใต้แบรนด์ ‘COZY’ นำทีมคณะผู้บริหารและพนักงาน ส่งต่อน้ำใจ ภายใต้โครงการ ‘มอบความห่วงใย ส่งต่อกำลังใจถึงคุณ’ เพื่อก้าวผ่านวิกฤติโควิด-19 โดยนำเครื่องใช้จำเป็น ประกอบด้วย แผ่นรองซับ ผ้าอ้อมผู้ใหญ่ และน้ำดื่ม มอบให้กับโรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช โดยมีนฤมล คงสุพรรณ หัวหน้าฝ่ายบริหารประชาสัมพันธ์ เป็นตัวแทนรับมอบ ณ โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี

Double A มอบผลิตภัณฑ์ Double A Care 
ให้โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ

ชาญวิทย์ จารุสมบัติ (ที่ 2 จากขวา)  รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ดั๊บเบิ้ล เอ มอบผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัย “Double A Care” ได้แก่ หน้ากากอนามัย, ถุงมือยาง, แอลกอฮอล์ทำความสะอาดมือ, สบู่เหลวแอนตี้แบคทีเรีย  ให้กับ ศ.ดร. สุรพล นิติไกรพจน์ (กลาง) ประธานกรรมการบริหาร และรศ.พญ.ทิพวรรณ หรรษาคุณาชัย (ที่ 2 จากซ้าย) รองผู้อำนวยการฝ่ายการคลัง โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อสนับสนุนการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 แก่ผู้ป่วย บุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติงานในการดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด-19  ทั้งนี้ ดั๊บเบิ้ล เอ ได้ส่งมอบ ผลิตภัณฑ์ Double A Care และสิ่งของจำเป็นเพื่อช่วยเหลือให้กับโรงพยาบาล หน่วยงานภาครัฐ และประชาชน ในสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อร่วมฝ่าวิกฤติโควิด-19 ครั้งนี้ไปด้วยกัน

ฟอร์ด x โพลีเน็ตส่งมอบแว่นตานิรภัยให้สธ.

 

ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นผู้แทนรับมอบจากวิชิต ว่องวัฒนาการ กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย กาญจนา เหลารัตนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท โพลีเน็ต จำกัด และคณะ

แว่นตานิรภัยทางการแพทย์ที่ฟอร์ดและโพลีเน็ตได้ร่วมกันผลิตขึ้น เป็นแว่นครอบตาที่ผลิตจากซิลิโคนเกรดทางการแพทย์ นำมาประกอบเข้ากับเลนส์กระจกโพลีคาร์บอเนตซึ่งเคลือบน้ำยาป้องกันฝ้า ทำให้มีความสามารถในการป้องกันดวงตาจากละอองน้ำ สารเคมี และของเหลวต่างๆ รวมถึงช่วยป้องกันการเกิดฝ้าขึ้นที่กระจกในกรณีที่ใช้เป็นเวลานาน ช่วยให้การมองเห็นไม่พร่ามัว ทนต่อความร้อนสูงถึง 200 องศา ทำให้ง่ายต่อการทําความสะอาด เพื่อลดการติดเชื้อและการเกิดเชื้อราบริเวณข้อต่อที่ประกอบระหว่างกรอบซิลิโคนและกระจก นอกจากนี้กระจกแว่นยังสามารถถอดออกมาทำความสะอาดได้ ทําให้สะดวกในการชำระล้างสิ่งสกปรกต่างๆ ทั้งยังมีอายุการใช้งานยาวนานโดยไม่เปลี่ยนรูปทรง และไม่มีสารปนเปื้อนที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ

ไฮเออร์ มอบเครื่องช่วยหายใจ
ให้แก่มูลนิธิโรงพยาบาลตำรวจ

มร. จาง เจิ้งฮุ้ย (กลาง) ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไฮเออร์ อีเลคทริคอล แอพพลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด มอบเครื่องช่วยหายใจ จำนวน 2 เครื่อง มูลค่า 3,300,000 บาท ให้แก่ มูลนิธิโรงพยาบาลตำรวจ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ เพื่อใช้ในการช่วยเหลือผู้ป่วยภาวะฉุกเฉินและวิกฤต โดยได้รับเกียรติจาก พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ (ที่ 3 จากขวา) รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.ท.โสภณรัชต์ 
สิงหจารุ (ที่ 2 จากขวา) นายแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ เป็นตัวแทนรับมอบ พร้อมมี พล.ต.ต. สุเทพ พัชรตระกูล (ขวาสุด) นายแพทย์ สบ.7 โรงพยาบาลตำรวจ, มร. ติง กุ้ยเจี้ยน (ที่ 3 จากซ้าย), ฐิตานันท์ ซุน (ที่ 2 จากซ้าย) และ จอมพงษ์ โตมงคล (ซ้ายสุด) ให้เกียรติร่วมงาน ณ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อวันก่อน

ทั้งนี้ กลุ่มบริษัทไฮเออร์ได้มอบเครื่องช่วยหายใจ เพื่อนำไปใช้รักษาพยาบาลผู้ป่วย รวมจำนวนแล้ว 
6 เครื่อง มูลค่า 9.9 ล้านบาท ในเดือนเมษายน 2564 ซึ่งมอบให้แก่ โรงพยาบาลสงขลา จ.สงขลา, โรงพยาบาลพะเยา จ.พะเยา

แม็คโคร หนุนอุปกรณ์,สินค้าเพื่อการดูแลผู้ป่วย
ให้โรงพยาบาลสนามทั่วประเทศ

ริคาร์โด้ เบารอตโต้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร – หน่วยธุรกิจแม็คโครประเทศไทย นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ส่งมอบอุปกรณ์และสินค้าเพื่อการดูแลผู้ป่วย ให้แก่โรงพยาบาลสนามทั่วประเทศ รวมมูลค่ากว่า 4 ล้านบาท โดยมี นายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมอนามัย เป็นผู้รับมอบ ณ กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ภายใต้การดำเนินการตามนโยบายด้านการช่วยเหลือสังคมเมื่อเกิดสถานการณ์ภาวะวิกฤตของแม็คโคร และโครงการซีพีร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด-19 ของเครือเจริญโภคภัณฑ์

ที่ผ่านมาแม็คโครทุกสาขา ได้ทยอยนำส่งอุปกรณ์และสินค้าเพื่อการดูแลผู้ป่วยแก่โรงพยาบาลสนามในต่างจังหวัดแล้วหลายแห่ง

ปตท.สผ. มอบเตียงและรถเข็นเคลื่อนย้ายผู้ป่วยแรงดันลบ
แก่โรงพยาบาลศิริราช

พงศธร ทวีสิน (ที่ 3 จากขวา) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท.สผ. มอบเตียงเคลื่อนย้ายผู้ป่วยแรงดันลบ และรถเข็นเคลื่อนย้ายผู้ป่วยแรงดันลบ ให้แก่รองศาสตราจารย์ นายแพทย์เชิดชัย นพมณีจำรัสเลิศ (ที่ 4 จากซ้าย) รองผู้อำนวยการโรงพยาบาล ศิริราช เพื่อเพิ่มความปลอดภัยและช่วยปกป้องบุคลากรทางการแพทย์ในการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยโควิด-19 ณ โรงพยาบาลศิริราช กรุงเทพฯ

ในปีที่ผ่านมา ปตท.สผ. ได้มอบเตียงเคลื่อนย้ายผู้ป่วยแรงดันลบ และกล่องทำหัตถการแรงดันลบ ให้กับคณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาล เพื่อนำไปส่งต่อให้กับโรงพยาบาลต่าง ๆ ทั่วทุกภาค

SAPPE มอบเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ
ให้กระทรวงสาธารณสุข

 

อดิศักดิ์ รักอริยะพงศ์ (ที่ 3 จากซ้าย) รองประธานกรรมการ และประธานกรรมการบริหาร พร้อมด้วยทีมงาน บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) หรือ SAPPE ร่วมส่งมอบผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ มูลค่ากว่า 200,000 บาท ให้แก่บุคลากรทางการแพทย์และโรงพยาบาลสนามในสังกัดกระทรวงสาธารณสุขทั่วประเทศ โดยมี อนุทิน ชาญวีรกูล (กลาง) รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้เกียรติเป็นผู้รับมอบ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมส่งมอบความห่วงใยให้กับผู้ปฏิบัติงานรวมถึงบุคลากรทางการแพทย์ที่ดูแลรักษาผู้ป่วยโรคติดเชื้อ โควิด-19

Sea (ประเทศไทย) สมทบทุน 1,500,000 บาท หนุนรพ.เด็กช่วยเหลือเด็กที่เป็นผู้ป่วย COVID-19
มณีรัตน์ อนุโลมสมบัติ (ที่ 3 จากขวา) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Sea (ประเทศไทย) มอบเงินสมทบทุนแก่มูลนิธิโรงพยาบาลเด็กรวมทั้งสิ้น 1,500,000 บาท โดยมี นพ.อดิศัย ภัตตาตั้ง (กลาง) ผู้อำนวยการสถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี เป็นผู้รับมอบ โดยมีจุดประสงค์เพื่อใช้เป็นทุนจัดซื้อเครื่องช่วยหายใจและเป็นทุนในการรักษาผู้ป่วยของโรงพยาบาลเด็กซึ่งเป็นศูนย์ที่รับดูแลผู้ติดเชื้อ COVID-19 ที่มีผู้ป่วยเด็กเข้ารับการรักษาตัวมากที่สุดในปัจจุบัน โดยเงินทุนจำนวน 500,000 ในการบริจาคครั้งนี้ มาจากการร่วมกิจกรรม Garena Get & Give ภายในงาน Garena World 2021 ของเหล่าเกมเมอร์และแฟนอีสปอร์ตไทยจำนวนราว 12,500 คน

เครือไทย โฮลดิ้งส์ มอบหน้ากาก N95
เพื่อโรงพยาบาลรามาธิบดี

เครือไทย โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) และอาคเนย์ กลุ่มธุรกิจประกันและการเงิน หนึ่งในสายธุรกิจหลักกลุ่มทีซีซี นำโดย โชติพัฒน์ พีชานนท์ ประธานกรรมการบริหาร ร่วมส่งมอบหน้ากากชนิด N95 จากเบฟเทค จำนวน 2,400 ชิ้น ให้กับคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี โดยมี ศ.นพ.ปิยะมิตร ศรีธรา คณบดี พร้อมด้วยทีมแพทย์บริหารรับมอบ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลความปลอดภัยของแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ ที่ปฏิบัติงานในสถานการณ์แพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19

จีเอสเค ส่งมอบ “ชุดของใช้ส่วนตัวแรกเข้า รพ.สนาม”
จำนวน 3,000 ชุด

วิริยะ จงไพศาล กรรมการผู้จัดการ บริษัท แกล็กโซสมิทไคล์น (ประเทศไทย) จำกัด หรือ จีเอสเค กล่าวว่า จีเอสเค ตระหนักถึงความเร่งด่วนในการบริหารจัดการโรงพยาบาลสนามและความเดือดร้อนของผู้ป่วย และเห็นถึงความสำคัญและความจำเป็นของการดูแลแรกเข้าพักที่ รพ สนาม กรณีผู้ป่วยอาจไม่ได้เตรียมตัว จึงได้ส่งมอบ “ชุดของใช้ส่วนตัวแรกเข้า รพ.สนาม” ภายใต้โครงการ “จีเอสเค ธนาคารยาเพื่อบรรเทาทุกข์” ในการช่วยผู้ป่วยโควิด-19 เพื่อเป็นกำลังใจให้กับผู้ป่วยสามารถผ่านพ้นภัยโควิดโดยเร็ว และช่วยแบ่งเบาภาระการดำเนินงานของบุคลากรทางการแพทย์และโรงพยาบาลสนาม รวมทั้งผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ในจังหวัดต่าง ๆ ที่สำนักงานบรรเทาทุกข์ฯ ได้เข้าไปช่วยเหลือ

งานนี้ร่วมกับสำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย

ซีพีเอฟ เติมเสบียงอาหารปลอดภัย
รพ.สนามจังหวัดนนทบุรี

ซีพีเอฟ เดินหน้ามอบผลิตภัณฑ์ “ไข่ต้มสมุนไพร” จำนวน 3,000 แพ็ค ให้แก่โรงพยาบาลสนามจังหวัดนนทบุรี โดยมี พญ.ชลลดา สุวรรณชฏ ในฐานะ แพทย์ประจำโรงพยาบาลสนามจังหวัดนนทบุรี และคุณพันธกานต์ ประสิทธิเม หัวหน้าโรงพยาบาลสนามฯ รับมอบจาก  ศรกฤษณ์ วัตตศิริ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ด้านบริการงานทรัพยากรบุคคล ซีพีเอฟ ณ โรงพยาบาลสนามจังหวัดนนทบุรี โรงเรียนนนทบุรีวิทยาลัย

โรงพยาบาลสนามจังหวัดนนทบุรี จัดตั้งขึ้น เพื่อรองรับผู้ติดเชื้อที่อาการไม่รุนแรงในจังหวัดนนทบุรี จำนวน 350 เตียงและสามารถขยายได้ถึง 700 เตียงเพื่อช่วยควบคุมการแพร่ระบาดให้อยู่ในวงจำกัด ทั้งนี้ อาหารปลอดภัยจึงมีความจำเป็นมากสำหรับเจ้าหน้าที่และผู้ป่วยทุกคนในระหว่างอยู่ที่โรงพยาบาลสนาม

การสนับสนุนไข่ต้มสมุนไพรแก่โรงพยาบาลสนามจังหวัดนนทบุรีแล้ว ที่ผ่านมา ซีพีเอฟได้ส่งมอบผลิตภัณฑ์อาหารสำเร็จรูปพร้อมทานให้แก่โรงพยาบาลสนามเอราวัณ 1 (ศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติฯ บางบอน) ศูนย์บริการการแพทย์ฉุกเฉินกรุงเทพมหานคร (ศูนย์เอราวัณ) และโรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์ รวมเป็นจำนวนอาหารสำเร็จรูปพร้อมทานทั้งสิ้น 12,880 แพ็ค และน้ำดื่ม 4,410 ขวด เพื่อร่วมสนับสนุนภารกิจรับมือด้านสาธารณสุขในการควบคุมสถานการณ์ได้

“เป่าจินจง” ช่วยรถโควิด

“เป่าจินจง” และทีมนักแสดง “เก็บแผ่นดิน” ร่วมสนับสนุนรถบริการจิตอาสารับส่งผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ไปโรงพยาบาลที่คนไข้ยืนยันมีเตียงแล้ว ยังพอดูแลตัวเองได้ แต่เดือดร้อนเรื่องพาหนะ ในเขตกรุงเทพ และ ปริมณฑล ภายในวันที่ 1-15 พฤษภาคมนี้ วันละ 5 คน
โทรติดต่อได้ที่ คุณแว่น 085 – 826- 3832 หรือ 092- 351- 1138

ขั้นตอนการโดยสารเป็นไปตามมาตรการความปลอดภัยรถรับ-ส่งผู้ป่วย

– จำกัดจำนวนผู้โดยสารไม่เกิน 2 คนต่อเที่ยว และสัมภาระไม่เกิน 1-2 ชิ้นต่อคน
– ผู้ป่วยเปิด-ปิดประตูขึ้นลงด้วยตนเอง
– มีการติดตั้งแผ่นกั้นห้องโดยสาร
– ไม่เปิดแอร์ภายในห้องโดยสาร
– เปิดกระจกทั้งสองข้างตลอดเวลา
ขอให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันและลดความเสี่ยงการแพร่กระจายของโรค

อินเตอร์ ฟาร์มา x ปธพ.9 ร่วมปันน้ำใจ
ส่ง“ถุงกำลังใจปธพ.9” 1 หมื่นชุด

ดร.ตฤณวรรธน์ ธนิตนิธิพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์ ฟาร์มา จำกัด (มหาชน) ในฐานะนักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตร ธรรมาภิบาลทางการแพทย์สำหรับผู้บริหารระดับสูง รุ่นที่ 9 (ปธพ.9 ) สถาบันพระปกเกล้า และแพทยสภา เปิดเผยว่า ความร่วมมือครั้งนี้งมีจำนวน 1 หมื่นชุด ที่จะนำไปส่งมอบให้ 26 โรงพยาบาลสนามทั่วประเทศ อาทิ โรงพยาบาลสนาม (จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกับ รพ. จุฬาฯ, โรงพยาบาลสนามทหารบกเกียกกาย, โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี, โรงพยาบาลสนาม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา จังหวัดตาก

เครื่องใช้ที่จำเป็นแก่ผู้ที่พักพิงในโรงพยาบาลสนาม อาทิ ยาสีฟัน YUUU สูตรโปรไบโอติกและพรอโพลิส ที่ช่วยลดแบคทีเรีย สาเหตุของกลิ่นปาก เหงือกอักเสบ ฟันผุ, แปรงสีฟัน, แอลกอฮอล์เจล, ครีมอาบน้ำ, ยาสระผม, บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมาม่า, คุกกี้ S&P, ผ้าปิดตา, ที่อุดหู, ผ้าเปียก, น้ำเปล่า, ถ้วยพลาสติก และ หนังสือสวดมนต์ ฯลฯ

Sea (ประเทศไทย)
สมทบทุน 1.5 ล้านบาท

มณีรัตน์ อนุโลมสมบัติ (ที่ 3 จากขวา) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Sea (ประเทศไทย) เข้ามอบเงินสมทบทุนแก่มูลนิธิโรงพยาบาลเด็กรวมทั้งสิ้น 1,500,000 บาท โดยมี นพ.อดิศัย ภัตตาตั้ง (กลาง) ผู้อำนวยการสถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี เป็นผู้รับมอบ โดยมีจุดประสงค์เพื่อใช้เป็นทุนจัดซื้อเครื่องช่วยหายใจและเป็นทุนในการรักษาผู้ป่วยของโรงพยาบาลเด็กซึ่งเป็นศูนย์ที่รับดูแลผู้ติดเชื้อ COVID-19 ที่มีผู้ป่วยเด็กเข้ารับการรักษาตัวมากที่สุดในปัจจุบัน

เงินทุนจำนวน 500,000 ในการบริจาคครั้งนี้ มาจากการร่วมกิจกรรม Garena Get & Give ภายในงาน Garena World 2021 ของเหล่าเกมเมอร์และแฟนอีสปอร์ตไทยจำนวนราว 12,500 คน

 

You Might Also Like