Uncategorized

ฉลากวิสกี้ Cover Crop ของ Country Crock แสดงให้เห็นถึงประโยชน์ของการทำฟาร์มปฏิรูปแบบใหม่

17 พฤษภาคม 2565…J. Rieger & Co. ผู้ผลิตวิสกี้จากแคนซัสซิตี้ได้ประดิษฐ์ฉลาก Cover Crop Whisky แบบใช้ครั้งเดียว เพื่อสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับการทำฟาร์มที่ยั่งยืนมากขึ้น

Country Crock ได้เปิดตัว โครงการ วิสกี้ Cover Crop โครงการเพื่อสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับการทำฟาร์มแบบยั่งยืน และโครงการ Cover Crops ซึ่งให้ “สินเชื่อ” แก่เกษตรกรในเขตแคนซัส และการฝึกอบรมเกี่ยวกับการปลูกพืชคลุมดิน

Country Crock ซึ่งเป็นแบรนด์ซิกเนเจอร์ของ Upfield ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์สเปรดจาก Plant-Based ในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา ผลิตจากถั่วเหลืองที่ปลูกโดยเกษตรกรในพื้นที่แคนซัส น่าเสียดายที่เกษตรกรสินค้าโภคภัณฑ์ทุกหนทุกแห่งกำลังเฟผชิญกับดินที่นับวันความอุดมสมบูรณ์ลดลงจากการปลูกพืชเชิงเดี่ยว เป็นเวลาหลายทศวรรษ ถูกกัดเซาะ และทำให้สารอาหารหมดไป

Country Crock เปิดตัวโครงการ The Cover Crops ในปี 2020 โดยร่วมมือกับ No-till on the Plains ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงผลกำไรซึ่งศึกษาด้านการเกษตร เป็นโครงการระยะเวลา 3 ปี เพื่อสนับสนุนเกษตรกรด้วยการศึกษาความอุดมสมบูรณ์ของดิน และส่วนแบ่งต้นทุนในการปลูกพืชคลุมดิน เพื่อปรับปรุงสุขภาพของดิน บนแต่ละพื้นที่ นับตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง โครงการได้ลงทะเบียนพื้นที่เพาะปลูกพืชคลุมดินในรัฐแคนซัสตะวันออกและรัฐมิสซูรีตะวันตก บนทุ่งถั่วเหลืองที่ไม่เคยปลูกพืชคลุมดินมาก่อน เกษตรกรที่เข้าร่วมจะได้รับเงินคืน 10 เหรียญต่อเอเคอร์สำหรับต้นทุนเมล็ดพันธุ์พืชคลุมดิน

เครดิต คลิกที่ภาพ

กับพื้นที่อื่น ๆ การปลูกพืชคลุมดินกลายเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมมากขึ้น ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เนื่องจากเกษตรกรสินค้าโภคภัณฑ์ทั่วโลกหันมาใช้กลยุทธ์การทำฟาร์มแบบปฏิรูป เพื่อฟื้นฟูสุขภาพของดินโดยการเพิ่มสารอาหาร ลดศัตรูพืช เพิ่มการกักเก็บน้ำ และอื่น ๆ ถึงกระนั้น เกษตรกรจำนวนมากยังไม่ยอมรับการใช้พืชคลุมดิน และประชาชนทั่วไปส่วนใหญ่ไม่ตระหนักถึงการใช้พืชคลุมดิน

ดังนั้น Country Crock จึงใช้โอกาสให้ความรู้แก่เกษตรกรและสาธารณชนเกี่ยวกับประโยชน์ของการปลูกพืชคลุมดิน เช่น ข้าวไรย์ ซึ่งช่วยเติมเต็มสารอาหารและความหลากหลายทางโภชนาการ และลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกด้วยการนำคาร์บอนกลับคืนสู่ดิน เป็นสารอาหาร

เครดิต คลิกที่ภาพ

เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับโครงการถูกเผยแพร่ในวงกว้าง The Cover Crops Country Crock ได้ร่วมมือกับ Ogilvy เอเยนซี่โฆษณา และ J. Rieger & Co.ผู้กลั่นสุราในแคนซัสซิตี ผลิตวิสกี้ข้าวไรย์รุ่นพิเศษจำนวนจำกัด ซึ่งเกิดจากข้าวไรย์ที่ตอนนี้ถูกใช้เป็นพืชคลุมดิน โดยฟาร์มถั่วเหลืองในท้องถิ่น ให้ข้อมูลประโยชน์ของการปลูกพืชคลุมดิน ขณะเดียวกันก็เพิ่มศักยภาพในการปลูกพืชเศรษฐกิจเพิ่มเติมเช่นกัน

“พืชคลุมดินเป็นตัวเปลี่ยนเกมสำหรับการรักษาพื้นที่เพาะปลูกให้อุดมสมบูรณ์” Chris Turnerผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของ Ogilvy กล่าว “เรารู้สึกตื่นเต้นที่ Ogilvy สามารถช่วยปลุกจิตสำนึกในการทำฟาร์มแบบยั่งยืนผ่าน Cover Crop Whisky รุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่นนี้”

ที่มา

 

You Might Also Like