NEXT GEN

CRC Care สร้าง Impact มุ่ง Profit , People และ Planet ในประเทศที่ลงทุน

18 กุมภาพันธ์ 2567…ญนน์ โภคทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC กล่าวว่า เซ็นทรัล รีเทล สร้างการเติบโตอย่างแข็งแกร่งต่อเนื่อง แม้ต้องเผชิญกับกระแส Disruption ทั้งจากเทคโนโลยี พฤติกรรมผู้บริโภค การเข้ามาของ Generative AI และ Climate Change

การเติบโตอย่างแข็งแกร่งต่อเนื่อง ผ่านการดำเนินงานบนปรัชญา CRC Care ที่พร้อมผลักดันธุรกิจให้ก้าวไปข้างหน้า และดูแลทุกภาคส่วนให้เติบโตอย่างยั่งยืนไปด้วยกันแบบ 360 องศา รวมถึงประเทศที่ CRC เข้าไปลงทุนคืออิตาลีและเวียดนาม

“ยกตัวอย่างที่เวียดนาม เราทำงานกับชุมชม ทั้งแนวทาง CSV,CSR ก่อนที่จะเริ่มดำเนินธุรกิจ เราคิดว่าการที่จะทําธุรกิจให้มั่นคง เราต้องโตจากชุมชน ดังนั้น CRC Care ถูก Implement ไปในประเทศที่เราลงทุน โดยตั้งเป้าสร้างรายได้ให้กับชุมชน 2,100 ล้านบาทต่อปี สนับสนุนการมีส่วนร่วมกับคู่ค้าหลัก 100% สร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า ระดับความพึงพอใจ 91%”

ญนน์ ขยายความเพิ่มเติมการ Implement ปรัชญา CRC Care ในประเทศไทย เช่นการยกระดับเมืองรอง เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างรากฐานที่แข็งแรงให้กับเศรษฐกิจไทย, การยกระดับชุมชนและสิ่งแวดล้อม ผ่านโครงการที่เราทำอย่างต่อเนื่อง, การยกระดับความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ และซัพพลายเออร์ เพื่อมาร่วมมือกันสร้างความยั่งยืนทั้งอีโคซิสเต็ม

ขณะเดียวกันในประเด็น Climate Change CRC ได้ตั้งเป้าหมายปี 2567 ดังนี้

-ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก 10%
-เพิ่มการใช้พลังงานหมุนเวียน 20%
-ใช้บรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม 30%
-บริหารจัดการขยะและลดปริมาณขยะอาหาร 15%

ที่กล่าวมาอยู่ในกลยุทธ์บนคอนเซ็ปต์ของ Advancing Sustainability ส่วน Leading Excellence

ภายใต้แนวทาง CRC OMNI-Intelligence ที่ประกอบด้วย 5 R ได้ถูกต่อยอดมาเป็นแผนงานปี 2567 ที่มีเป้าหมายผลประกอบการ คือ รายได้เติบโต 9-11% EBITDA เติบโต 15-17% และใช้งบลงทุน 22,000-24,000 ล้านบาท โดยมีแผนการดำเนินงานในปี 2567 ดังนี้

1.กลุ่มแฟชั่น : การพัฒนาห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล แฟล็กชิปสโตร์ สาขาชิดลม สู่การเป็น World Class Luxury Destination รวมถึงการขยายสาขาเพิ่ม 2 แห่ง พร้อมรีโนเวทและอัพเกรดห้างอีก 4 แห่ง ตลอดจนมีแผนเพิ่มแบรนด์ชั้นนำระดับโลก และนำแบรนด์ในไทยขยายไปยังเวียดนาม
2.กลุ่มฟู้ด : เดินหน้าขยาย GO Wholesale อีก 7 สาขา เพื่อให้เป็นจุดหมายใหม่สำหรับทุกๆ คน เป็น The New Choice For All สำหรับลูกค้า ผู้ประกอบการ และพาร์ทเนอร์ทุกคน นอกจากนี้ยังมีแผนขยายสาขา Tops รวม 10 สาขาในไทย สำหรับประเทศเวียดนาม มีแผนเปิด ไฮเปอร์มาร์เก็ต GO! 3 สาขา และ go! (มินิ โก!) อีก 9 สาขา ซึ่งถือเป็น Winning Format ที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี


3.กลุ่มฮาร์ดไลน์ : เดินหน้าขยายสาขาไทวัสดุ 9 สาขา พร้อมรีโนเวทอีก 4 สาขา และได้ทรานส์ฟอร์มเหงียนคิมในเวียดนามให้สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น
4.กลุ่มพร็อพเพอร์ตี้ : ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ มีการพัฒนาและปรับปรุงสาขาอย่างต่อเนื่อง ส่วนศูนย์การค้า GO! ในเวียดนาม มีแผนขยายอีก 3 สาขา โดยตั้งเป้าปิดปี 2567 ด้วยจำนวน 42 สาขา ครอบคลุม 42 จังหวัด จาก 63 จังหวัดทั่วประเทศ

“ทั้งหมดนี้ คือ หัวใจสำคัญที่ตอกย้ำ Brand Purpose ของเซ็นทรัล รีเทล ที่จะเป็น Central To Life ศูนย์กลางชีวิตของทุกคนตลอดไป”ญนน์ กล่าวในท้ายที่สุด

 

You Might Also Like