NEXT GEN

Longtime label ฉลากรับรองว่า ผลิตภัณฑ์ถูกสร้างให้ซ่อมแซมได้

10-11 มิถุนายน 2566…ในเดือนมีนาคม 2023 คณะกรรมาธิการยุโรปได้รับรองข้อเสนอที่กำหนดสิทธิที่ผู้บริโภคต้องขอให้ผู้ขายซ่อมแซมสินค้าที่เสียหาย ผู้สนับสนุนเรียกมาตรการนี้ว่า “สิทธิ์ในการซ่อมแซม” และจนถึงตอนนี้ ผลิตภัณฑ์จำนวนมากที่รวมอยู่ในคำสั่งนี้สามารถซ่อมแซมได้สูงสุด 10 ปีหลังจากการซื้อ หลังจากหลายปีที่ผลิตภัณฑ์ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้เสื่อมสภาพแทบจะในทันที ผู้บริโภคจึงผลักดันให้แบรนด์ต่างๆ ปรับปรุงความทนทานของสินค้าและทำให้สามารถซ่อมแซมสินค้าได้

ผู้บริโภคยังต้องการสินค้าคงทนมากขึ้น ขณะนี้มีผลิตภัณฑ์มากมายเหลือเฟือทาง ออนไลน์ จึงเป็นเรื่องยากที่จะประเมินค่าประมาณที่เชื่อถือได้ของวงจรชีวิตของผลิตภัณฑ์ การช่วยขจัดอุปสรรคนั้นสำหรับผู้บริโภคคือ Longtime label ซึ่งเป็นเครื่องมือที่พัฒนาโดย Ethikis ในฝรั่งเศส ฉลากระบุถึงการออกแบบที่สามารถซ่อมแซมได้ซึ่งทำขึ้นเพื่อให้มีอายุการใช้งานยาวนาน นอกจากนั้นการรับรองด้านความยั่งยืนยังระบุถึงสินค้าที่สามารถซ่อมแซมให้มีคุณภาพสูงได้

ผู้ซื้อสามารถซื้อสินค้าได้อย่างมั่นใจมากขึ้น ด้วยความรู้ที่ว่า หากมีสิ่งใดเสียหาย การออกแบบนั้นสามารถแก้ไขได้ ในการรับฉลาก Longtime สำหรับผลิตภัณฑ์ บริษัทต่างๆ กรอกใบสมัครและตรวจสอบกระบวนการของตนโดยได้รับความช่วยเหลือจากทีมงาน Longtime

สำหรับองค์กรที่ต้องการการประเมินอย่างไม่เป็นทางการ Longtime สามารถขอเสนอเครื่องมือวิเคราะห์ความทนทานด้วยตนเอง ซึ่งช่วยให้ธุรกิจเข้าใจถึงจุดแข็งของผลิตภัณฑ์ของตน ควบคู่ไปกับส่วนที่ต้องปรับปรุง

Longtime จัดทำรายการสินค้าที่ได้รับการรับรองเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ บนเว็บไซต์ และผู้บริโภคยังสามารถสนับสนุนให้ข้อมูลโดยเสนอชื่อผลิตภัณฑ์และแบรนด์ที่พวกเขาเชื่อว่าตรงตามข้อกำหนด

ที่มา

You Might Also Like