NEXT GEN

ESG คือ 1 ใน 7 กลยุทธ์หลัก TRUEE ที่“สร้างโอกาสให้กับธุรกิจ” ได้เช่นกัน

2 มีนาคม 2566 – “ทรู คอร์ปอเรชั่น” (TRUEE) บริษัทใหม่รวมศักยภาพจุดแข็งดีแทคและทรู ใช้การดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน เพิ่มคุณค่าขับเคลื่อนองค์กรในระยะยาว (ESG Best in class: Sustainable Organization to Create Long Term Value) มุ่งเน้นการนำศักยภาพด้านเทคโนโลยีดิจิทัลและนวัตกรรม มาร่วมสร้างคุณค่าที่แท้จริงให้กับทุกชีวิต นำไปสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน ครอบคลุมทั้งมิติด้าน สิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล

มนัสส์ มานะวุฒิเวช ประธานคณะผู้บริหาร และชารัด เมห์โรทรา รองประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUEE ร่วมกันขยายความถึงการรวมพลังดีแทค-ทรู สู่ 7 กลยุทธ์หลักครอบคลุมทุกมิติ โดย 1 ใน 7 กลยุทธ์คือ มุ่งสู่การการดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบอย่างยั่งยืนในแนวทาง ESG (Environment, Social, and Governance) ทั้งด้านด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล

“การดำเนินงานด้วย ESG ไม่ได้มีความหมายถึงเรื่องความเสี่ยงอย่างเดียว แต่ ESG ได้สร้างโอกาสให้กับธุรกิจ ทรูเองก็มีมาตรฐานที่เดินตาม DJSI ขณะที่ดีแทคมี Governance เทเลนอร์ ที่มีแผนแม่บทให้อยู่แล้ว จึงเป็นการนำของดีที่สุดมารวมกัน โดยตัวอย่าง ESG ที่เห็นได้ชัดเรื่อง PDPA เราให้ความสำคัญเต็มที่” มนัสส์ กล่าว

ชารัด ได้ยืนยันว่า จะไม่ทนในเรื่องที่ไม่มี Governance แน่นอน ต้องโปร่งใส การทุจริตต้องเป็นศูนย์

ทั้งนี้ ในส่วนของสิ่งแวดล้อม ได้กำหนดเป้าหมายก้าวสู่การเป็นองค์กรที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอน Carbon Neutral ในปี พ.ศ. 2573 และ Net zero ภายในปี พ.ศ. 2593 รวมทั้งการลดปริมาณขยะฝังกลบ และขยะอิเล็กทรอนิกส์ภายในปี พ.ศ. 2573

ด้านสังคมจะลดความเหลื่อมล้ำทางดิจิทัลคาดว่าจะมากถึง 37 ล้านคน โดยเดินหน้าโครงการทรูปลูกปัญญา, dtac Safe Internet, ดีแทค เน็ตทำกิน โดยมีจุดมุ่งหมายในการสร้างทักษะและเชื่อมต่อดิจิทัลให้กับประชากรกลุ่มต่าง ๆ โดยเฉพาะประชากรกลุ่มเปราะบาง ซึ่งรวมถึงเด็กและเยาวชน ผู้หญิง ผู้พิการ ชนกลุ่มน้อย กลุ่มคน LGBTQ+ และผู้สูงวัย คำนึงถึงด้านสิทธิมนุษยชนเป็นพื้นฐานสำคัญ

“เราตั้งเป้าจะก้าวไปเป็นหนึ่งในองค์กรนายจ้างที่ดีที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมกับบ่มเพาะวัฒนธรรมองค์กรที่มุ่งเน้นเสริมสร้างพลังในการทำงาน ดึงดูดผู้เชี่ยวชาญระดับสูง คนเก่งด้านดิจิทัล และผู้ที่ต้องการก้าวหน้าในบริษัทโทรคมนาคมและเทคโนโลยีที่เติบโตอย่างรวดเร็ว เราเป็นองค์กรที่สนับสนุนกลุ่มคนหลากหลาย ครอบคลุมทุกความแตกต่าง เพื่อเป็น The Best Employer in South East Asia”

มนัสส์ ขยายความต่อถึง TRUEE จะสร้างดิจิทัล โปรแกรมเพื่อ Upskill,Reskill ได้ทุกวัน ส่วนประโยชน์หลายอย่างที่พนักงานจะได้รับเช่น

1. TRUEE ให้สิทธิการลาคลอดของแม่ 6 เดือน เพื่อให้แม่ดูแลลูกน้อยอย่างใกล้ชิด ไร้กังวล
2. TRUEE ให้สวัสดิการไม่มีการแบ่งเพศ เช่น ชายกับชายขอลาแต่งงานได้
3. TRUEE ต้องการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้คนทำงาน โดยให้ความสำคัญกับ Well being พนักงานจะมียิมระดับเวิลด์ คลาส ออกกำลังกาย มีห้องพักให้พนักงานได้งีบ (Nap Room) หากเป็นออฟฟิศ ซินโดรม ใช้บริการที่ออฟได้ด้วยการเข้าแอปหมอดี ก็จะพบแพทย์ได้ทันที และจะมียาส่งมาให้พนักงานดังกล่าวภายใน 1 ชั่วโมง

TRUEE ชูแนวคิดชีวิตดีกว่า เมื่อมีกันและกัน (Better Together) ผสานพลังรวมกัน 1+1 เท่ากับ อินฟินิตี้ สร้างศักยภาพความเป็นไปได้ใหม่ที่ไม่รู้จบ ขับเคลื่อนธุรกิจให้ก้าวขึ้นสู่ผู้นำเศรษฐกิจดิจิทัล ทะยานสู่ผู้ให้บริการชั้นนำ พร้อมกับภารกิจดูแลผู้ใช้งานมือถือทั้งสองแบรนด์ในวันนี้ คือ ทรูมูฟ เอช 33.8 ล้านและดีแทค 21.2 ล้านเลขหมาย พร้อมผู้ใช้งานบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตทรูออนไลน์ 5 ล้านราย และผู้ใช้งานโทรทัศน์ทรูวิชั่นส์ 3.2 ล้านราย

คลิกภาพขยาย

You Might Also Like