NEXT GEN

บ้านพลังงานแสงอาทิตย์ราคาประหยัดในสวีเดน

30 สิงหาคม 2565…โซลูชันที่อยู่อาศัยประหยัดพลังงานที่โลกต้องการในปี 2022 บนถนนใน Örebro สวีเดน คุณจะพบชุดของแถวบ้านพลังงานแสงอาทิตย์ 10 หลัง แต่ละหลังสร้างอย่างมีศิลปะ รูปทรงเป็นรูปตัว L แปลกตา เป็นบ้านราคาไม่แพง ทั้งหมด ออกแบบโดย Street Monkey Architects

บ้านใช้หลักการสร้างแบบพาสซีฟ และแผงเซลล์แสงอาทิตย์ เป็นแหล่งพลังงานทั้งหมดที่พวกเขาต้องใช้ในการทํางานตลอดทั้งปี นอกจากนี้ยังมีแนวหลังคาที่ดึงดูดสายตาได้ทันที นอกเหนือจากความสามารถในการผลิตพลังงานแสงอาทิตย์

ทั้งบ้านหุ้มฉนวนเกือบจะเป็นสุญญากาศ ด้วยระบบระบายแต่สามารถเก็บกักความร้อนจํานวนมาก บ้านทุกแถวมีอุปกรณ์ครบครัน และยังแสดงให้เห็นถึงรูปแบบและความแตกต่างบางอย่างภายนอก

ตัวอย่าง – บ้านที่อยู่ทางด้านทิศตะวันออก – ตะวันตกมีแนวหลังคาฟันเลื่อยที่สวยงามและมีมุมแหลมเพื่อเก็บภาพแสงแดดให้ได้มากที่สุด นอกจากนี้ยังมีอาคารปูนปลาสเตอร์สีขาว ขณะที่บ้านทางด้านทิศเหนือ-ใต้มีอาคารสีเงินและแผ่นไม้เพื่อเน้นให้ภาพที่แตกต่าง ทั้งสองจุดนี้สร้างการผสมผสานของบ้านที่ดึงดูดสายตา เป็นความแตกต่างกันในลักษณะที่กลมกลืนกัน และยังช่วยให้ผู้อยู่อาศัยมีรู้สึกถึงความมีเอกลักษณ์ สร้างความมั่นใจว่าบ้านของพวกเขามีลักษณะเฉพาะตัว และมีบุคลิกที่เป็นตัวของตัวเอง

บ้านสองชั้นขนาด 1,600 ตารางฟุตใช้พลังงานแสงอาทิตย์เกือบทั้งหมดและพลังงานที่ไม่ได้ใช้จะถูกเก็บไว้ในแบตเตอรี่ในสถานที่ซึ่งต่อมาขายกลับไปที่กริด บ้านแถวแบบนี้อยู่ในลักษณะ 6 โมดูลที่ตกแต่งภายในแบบสําเร็จรูป มันถูกสร้างขึ้นในภายหลังและเชื่อมต่อเข้าด้วยกัน การพัฒนาที่สำคัญคือ พลังงานที่ใช้ จะเปลี่ยนจากหลังหนึ่งไปเป็นอีกหลังหนึ่งได้ง่ายดาย

การตกแต่งภายในสวยงามเปิดโล่งและกว้างขวาง ออร่าความโปร่งสบายแผ่กระจายไปทั่วบ้านโดยมีห้องครัวที่ชั้นล่างเปิดออกสู่ห้องรับประทานอาหาร ซึ่งจะนําไปสู่ห้องนั่งเล่น ประตูกระจกสองชุดในห้องนั่งเล่นให้คุณเข้าถึงระเบียงซึ่งทําหน้าที่เป็นส่วนขยายตามธรรมชาติ บันไดเหล็กเด่นด้วยสายไฟแนวตั้ง สร้างบันไดแขวนซึ่งจะนําคุณไปสู่ 3 ห้องนอน ห้องน้ําและห้องสําหรับครอบครัวที่ชั้นบน

ห้องสําหรับครอบครัวเป็นหนึ่งในพื้นที่โปรด – เป็นพื้นที่ที่อบอุ่นและเรียบง่ายพร้อมพื้นไม้ธรรมชาติและผนังสีขาว – เป็นสถานที่ที่เหมาะสําหรับการพักผ่อน และทำให้คนที่คุณรักยิ่งผูกพันสมัครรักใคร่กัน

บ้านพลังงานแสงอาทิตย์เหล่านี้ไม่เพียงกว้างขวางเท่านั้น แต่สวยงาม เชิญชวนและออกแบบอย่างประณีต รวมถึงราคายังไม่แพงอีกด้วย นี่คือโซลูชันที่อยู่อาศัยทันสมัย ประหยัดพลังงานที่เราต้องการในปี 2022!

ที่มา

 

You Might Also Like