NEXT GEN

IBM Impact เฟรมเวิร์คใหม่เพื่อรายงาน ESG

21 เมษายน 2565…ไอบีเอ็มประกาศเฟรมเวิร์คใหม่ IBM Impact มี 3 มิติหลัก คือ ผลลัพธ์ด้านสิ่งแวดล้อม ผลลัพธ์ด้านความเท่าเทียม และผลลัพธ์ด้านจริยธรรม

“ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา พนักงานของไอบีเอ็มได้ร่วมกันนำเวลาและทักษะความสามารถที่มี รวมถึงเทคโนโลยีต่างๆ เข้าสร้างผลลัพธ์ที่มีความหมายต่อโลกของเรา โดยพัฒนาแนวทางการทำงานเพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการที่เร่งด่วนที่สุดของสังคมได้ทันท่วงทีเฉกเช่นที่ผ่านมา วันนี้เราพร้อมจะร่วมมือกับลูกค้า พันธมิตร และหน่วยงานภาครัฐ เพื่อร่วมกันสร้างอนาคตที่ปลอดภัยขึ้น มีความเท่าเทียมมากขึ้น และมีความสงบสุขมากขึ้น”

คลิกภาพ…รายงานฉบับเต็ม

อาร์วินด์ กฤษณะ ประธานและซีอีโอของไอบีเอ็ม กล่าวต่อเนื่องถึงรายงาน IBM ESG Report 2021 ของไอบีเอ็มที่รวมถึงเฟรมเวิร์ค IBM Impact นี้ ประกอบด้วยคำมั่นในการสร้างความโปร่งใสและความรับผิดชอบในมิติต่าง ๆ ดังนี้

ผลลัพธ์ด้านสิ่งแวดล้อม

ไอบีเอ็มมีความมุ่งมั่นที่จะช่วยอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ ลดมลพิษ และลดความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับสภาพอากาศ ดังคำมั่นในการที่จะ

-ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกให้เป็นศูนย์ภายในปี 2573
-เลือกกำจัด 90% ของของเสียที่ไม่เป็นพิษด้วยวิธีอื่น แทนการวิธีฝังกลบและการเผา ภายในปี 2568
-ริเริ่มการมีส่วนร่วมกับลูกค้าหรือโครงการวิจัยต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อมจำนวน 100 โครงการภายในปี 2568

ผลลัพธ์ด้านความเท่าเทียม

ไอบีเอ็มจะสร้างพื้นที่ และโอกาสสำหรับทุกคน เพื่อเป็นการเพิ่มความหลากหลาย ความเท่าทียม และการอยู่ร่วมกันอย่างยอมรับในความแตกต่าง โดยไอบีเอ็มมีเป้าหมายที่จะ

-สร้างทักษะใหม่ที่จำเป็นสำหรับงานในอนาคตให้กับกลุ่มคนในทุกวัยจำนวน 30 ล้านคน ภายในปี 2573
-ทำงานเพื่อสังคม 4 ล้านชั่วโมงภายในปี 2568
-ลงทุน 250 ล้านเหรียญสหรัฐเพื่อสนับสนุนการฝึกงานและการพัฒนาทักษะด้านไอทีสำหรับผู้ที่ไม่ได้เรียนตามหลักสูตรหรือจบปริญญา (new collar) ภายในปี 2568
-การกำหนดให้ 15% ของสัดส่วนการใช้จ่ายกับกลุ่มซัพพลายเออร์ first-tier ต้องใช้ไปกับกลุ่มซัพพลายเออร์ที่มีเจ้าของเป็นคนผิวสี ภายในปี 2568

ผลลัพธ์ด้านจริยธรรม

ไอบีเอ็มมีเป้าหมายในการที่จะยกระดับนวัตกรรม นโยบาย และแนวทางปฏิบัติ โดยให้ความสำคัญกับจริยธรรม ความไว้วางใจ ความโปร่งใส และเหนือสิ่งอื่นใดคือความรับผิดชอบ ดังคำมั่นในการที่จะ

-ฝึกอบรมด้านจริยธรรมทางเทคโนโลยีให้กับพันธมิตรทางธุรกิจ 1,000 ราย ภายในปี 2565
-ผลักดันให้ซัพพลายเออร์ทั้ง 100% ดำเนินการตามแนวทางปฏิบัติที่ดี
-ดำเนินการอย่างต่อเนื่องในการปรับการให้เงินเดือนแก่ผู้บริหารระดับสูงโดยอิงกับเรื่องของความหลากหลายในองค์กร

IBM Impact คือเฟรมเวิร์คที่อธิบายว่าความไว้วางใจ ความโปร่งใส และความเป็นผู้นำที่มีจริยธรรม คือคุณค่าที่เป็นพื้นฐานของคำมั่นของไอบีเอ็มในการสร้างผลกระทบเชิงบวกที่ยั่งยืน ทั้งเป้าหมายและความพยายามเหล่านี้ แสดงให้เห็นว่าไอบีเอ็มยึดปฏิบัติตามเจตจำนงในการเป็นแรงผลักดันเพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้น รวมถึงสร้างโซลูชันที่มีศักยภาพในการช่วยต่อกรกับความท้าทายทั้งด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล ที่องค์กรและสังคมต่างเผชิญอยู่ในทุกวันนี้

 

You Might Also Like