NEXT GEN

เคล็ดลับ Luxury Brands ปลูกฝัง Sustainability เป็น 1 ในกลยุทธ์หลัก

19 มีนาคม 2565..ยามที่ภาวะโลกรวนไม่ได้เป็นแค่ไฟไหม้ฟาง Sustainability จึงกลายเป็นเรื่องแรก ๆ ที่ผู้บริโภคจำนวนมากคิดถึงเวลาจับจ่ายใช้จ่าย ในฐานะแบรนด์หรู Sustainability ได้เป็นปัจจัยสำคัญในการปรับปรุงความพึงพอใจของลูกค้า และทำทุกอย่างเพื่อสิ่งแวดล้อม มาดูกันว่าบรรดาแบรนด์หรูสามารถนำ Sustainability มาเป็นกลยุทธ์หลักได้อย่างไร

ทุกอย่างเริ่มต้นด้วยบรรจุภัณฑ์

บรรจุภัณฑ์เป็นองค์ประกอบสำคัญที่สุดที่แบรนด์หรูนำเรื่อง Sustainability มาปรับใช้ได้ ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องหาตัวเลือกที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ยามที่ต้องค้นหาผู้ให้บริการบรรจุภัณฑ์หรูหราที่ยั่งยืน บริษัทอย่าง Maxipos เป็นจุดเริ่มที่ให้ประโยชน์สูง บรรจุภัณฑ์ที่หรูหราของพวกเขาผลิตจากวัสดุที่ทั้งเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและยั่งยืน พร้อมตัวเลือกสำหรับบรรจุภัณฑ์ตามสั่ง โดยพนักงานที่มีองค์ความรู้สูงพร้อมช่วยเหลือในการค้นหาบรรจุภัณฑ์หรูหราที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมสำหรับทุกๆแบรนด์

Cr.คลิกที่ภาพ

พยายามทำเรื่อง Upcycling

วิธีหนึ่งในการนำของเก่ากลับมาใช้ใหม่ สร้างคอลเลกชันหรือผลิตภัณฑ์ใหม่เอี่ยม คือการทำ Upcycling ถ้ายังไม่คุ้นเคยกับคำศัพท์นี้ Upcycling คือการนำผ้า วัสดุ หรือสิ่งอื่น ๆ ที่เก่ามาใช้ใหม่ และเปลี่ยนให้เป็นสิ่งที่ใช้งานได้ แบรนด์แฟชั่นยอดนิยมบางแบรนด์ เช่น Prada ได้เริ่มทำเช่นนี้แล้วด้วยการนำไนลอนมาใช้ซ้ำ

Cr.คลิกที่ภาพ

หากคุณเป็นเจ้าของแบรนด์แฟชั่นสุดหรู คุณสามารถทำเรื่องความยั่งยืนได้ทันที โดยการเปลี่ยนเสื้อผ้าวินเทจให้กลายเป็นรูปลักษณ์ที่ทันสมัย ซึ่งจะช่วยลดของเสีย และช่วยให้นำผลิตภัณฑ์ที่ขายไม่ได้กลับมาใช้ใหม่ สร้างรายได้ให้เป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้

สร้างโปรแกรมรีไซเคิล

การรีไซเคิลช่วยลดปริมาณของเสียที่บรรดาแบรนด์หรูผลิต จะจำกัดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ธุรกิจต่างๆ ต้องทำเรื่อง Sustainability มากขึ้นในการปฏิบัติตามกฎระเบียบที่เปลี่ยนแปลงไปในสหราชอาณาจักร ยิ่งผลิตขยะที่ไม่ได้รีไซเคิลมากเท่าไหร่ ธุรกิจจะยิ่งต้องมีค่าใช้จ่ายมากขึ้นเท่านั้น

การมีถังขยะรีไซเคิลภายในร้านค้า คลังสินค้า และสำนักงาน จะช่วยให้กระดาษและพลาสติกถูกนำไปใช้ให้มีประสิทธิภาพสูงสุดได้ โดยเจ้าของสินค้าควรกระตุ้นให้ลูกค้ารีไซเคิลบรรจุภัณฑ์ใช้แล้วด้วย

ใช้แนวทางประหยัดพลังงานเหมาะสมที่สุด

ไม่ว่าจะทำธุรกิจอะไร แบรนด์หรูจะยั่งยืนมากขึ้นได้โดยใช้แนวทางประหยัดพลังงานที่หลากหลาย วิธีง่ายๆ วิธีหนึ่งในการเริ่มต้น คือ เปลี่ยนระบบแสงสว่างเป็น LED การใช้ LED นอกจากช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในธุรกิจ ยังนำไปทำอย่างอื่นได้ด้วย เช่น การตลาด

Cr. คลิกที่ภาพ

ทุกองค์กรสามารถบูรณาการหลายๆเรื่องพร้อมกัน เช่น ใช้แล็ปท็อปที่ประหยัดพลังงานมากกว่าเดสก์ท็อป ใช้พลังงานจากผู้ให้บริการที่ให้ความสำคัญเรื่องความยั่งยืนมากกว่ารายอื่น

ทำไมแบรนด์หรูต้องให้ความสำคัญกับ Sustainability ?

การปลูกฝังเรื่อง Sustainability ไม่เพียงช่วยให้แบรนด์หรูทำเรื่องสิ่งแวดล้อมเท่านั้น แต่ธุรกิจยังได้รับประโยชน์จากเรื่องนี้อีกด้วย ผู้บริโภคทุกวันนี้เริ่มตระหนักมากขึ้นว่าธุรกิจกำลังทำอะไรเพื่อดูแลโลก และมีแนวโน้มที่จะซื้อสินค้าจากแบรนด์ที่ใส่ใจเรื่อง Sustainability ในความเป็นจริง ผู้บริโภคยินดีจ่ายมากขึ้นสำหรับผลิตภัณฑ์ที่ยั่งยืน

หากต้องการปรับปรุงชื่อเสียงของแบรนด์และเข้าถึงลูกค้ามากขึ้น การเลือกตัวเลือกที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมสามารถเพิ่มรายได้ ขณะที่พนักงานเก่ง ๆ ก็มักสนใจบริษัทที่สร้างความแตกต่าง Sustainability ก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ควรพิจารณาสำหรับผู้ทำกิจการแบรนด์หรู

ที่มา

You Might Also Like