NEXT GEN

ANA x Sustainable Brands x  ADWEEK สร้างแรงบันดาลใจ+เร่งสร้างนวัตกรรมยั่งยืน

20 ธันวาคม 2564….องค์กรชั้นนำในอุตสาหกรรมการตลาดแถลงว่าได้รวบรวมทรัพยากรและความเชี่ยวชาญระดับมืออาชีพเพื่อกระตุ้นชุมชนการตลาดทั่วโลกขับเคลื่อนการเติบโตด้วยนวัตกรรมที่ยั่งยืน

Marc Pritchard  ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายแบรนด์ Procter & Gamble ,KoAnn Skrzyniarz ซีอีโอ  Sustainable Brands และ Antonio Lucio  กรรมการ Adweek แถลงข่าวร่วมกัน ในการเกิด Global CMO Sustainability Accelerator เป็นความร่วมมือระหว่าง ANA และ Adweek ประสานพลังเพื่อใช้ประโยชน์จากความสามารถเฉพาะของแต่ละองค์กร ตั้งเป้าหมายรวมพลังทั้งอุตสาหกรรม ให้บรรดา CMO สร้างผลกระทบสูงสุด และเร่งสร้างนวัตกรรมยั่งยืน ทั้งสร้างแบรนด์และโลกที่ดีขึ้น

ANA (Association of National Advertisers) มีภารกิจหลักคือ ขับเคลื่อนการเติบโตของผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาด แบรนด์และธุรกิจ อุตสาหกรรม และมนุษยชาติ ที่ผ่านมา ANA ตอบสนองความต้องการทางการตลาดของ 20,000 แบรนด์โดยใช้ประโยชน์จากวาระสร้างการเติบโตของ ANA 12 หัวเรื่อง ซึ่งรับรองโดย Global CMO Growth Council

สมาชิกของ ANA ประกอบด้วยบริษัทในสหรัฐอเมริกาและต่างประเทศ รวมถึงนักการตลาดฝั่งลูกค้า องค์กรไม่แสวงหากำไร ผู้ระดมทุน และผู้ให้บริการโซลูชันการตลาด (บริษัทวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีข้อมูล เอเจนซี่โฆษณา ผู้เผยแพร่ บริษัทสื่อ ซัพพลายเออร์ และผู้ขาย) ANA สร้าง Marketing Growth Champions โดยให้บริการ ให้ความรู้ และสนับสนุนสมาชิกในอุตสาหกรรมมากกว่า 50,000 รายที่ลงทุนด้านการตลาดและการโฆษณารวมกันมากกว่า 400 พันล้านดอลลาร์ทุกปี

Cr. freepik คลิกที่ภาพ

Global CMO Sustainability Accelerator  มีวัตถุประสงค์หลัก 3 ประการ:

1. รวมพลังกลุ่ม พัฒนาความยั่งยืนในอุตสาหกรรมการตลาดระดับโลก
2. ให้ความรู้และเปิดใช้งาน CMOs สร้างสรรค์นวัตกรรมด้วยเครื่องมือความยั่งยืน แผนงาน มาตรฐาน Best Practice กรณีศึกษา และการประชุม
3. ประสานพลังความดี สร้างการเติบโตด้วยนวัตกรรมยั่งยืนที่พัฒนาผ่านคน กำไร และโลก

“การพัฒนาอย่างยั่งยืนได้กลายเป็นรากฐานสำคัญของการตลาดในศตวรรษที่ 21 และ ANA ซึ่งดำเนินการผ่านคณะกรรมการที่มีบรรดา CMO เป็นสมาชิก ได้ให้คำมั่นสัญญาที่จะใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่าเพื่อให้ประสบความสำเร็จ ” Bob Liodice  ซีอีโอของ ANA กล่าว “โครงการ CMO Sustainability Accelerator ที่เพิ่งตั้งขึ้นใหม่นี้  เป็นความพยายามร่วมกันบุกเบิก และช่วยเหลือสมาชิกของเราและอุตสาหกรรมโดยรวมให้ประสบความสำเร็จในการพัฒนาการลงทุนลงแรงด้านความยั่งยืน ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภคและแบรนด์ต่างๆ”

Marc Pritchard ในฐานะประธาน ANA และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายแบรนด์ของProcter & Gamble กล่าวว่าการรวมทรัพยากรจากทั้งสามกลุ่มเข้าด้วยกัน ได้กลายเป็นหน่วยงานที่แข็งแกร่ง ช่วยให้พวกเขาสามารถใช้ประโยชน์จากจุดแข็งของกันและกันและเร่งความก้าวหน้าด้านความยั่งยืนทั้งอุตสาหกรรมการตลาด

“CMO Sustainability Accelerator รวบรวมเครื่องมือ และความเป็นผู้นำทางความคิดจาก Sustainable Brands ช่องทางการจัดจำหน่ายและ playbook ของ Adweek  รวมทั้งความสามารถในการเข้าถึงและการศึกษาของ ANA” Pritchard กล่าว“มันเป็นโปรแกรมรวบรวมทรัพยากรอันมีค่าเพื่อให้ CMOs สามารถพัฒนาความยั่งยืนได้ดีขึ้น เพราะสามารถขับเคลื่อนการเติบโตและการสร้างมูลค่า”

KoAnn Skrzyniarz ซีอีโอของ Sustainable Brands กล่าวว่า ปี 2549  ได้เกิดการรวมตัวเป็น Sustainable Brands ขึ้น ทำให้บรรดาแบรนด์ชั้นแนวหน้าช่วยให้ธุรกิจ และสงคม เติบโตได้อย่างกลมกลืนกับธรรมชาติ

“วันนี้ CMOs ที่ทำงานกับแบรนด์ส่วนใหญ่ทั่วโลกล้วนตระหนักถึงบทบาทของพวกเขา นำการเปลี่ยนแปลงที่จำเป็นให้เกิดขึ้นภายในองค์กรและสังคมโดยรวม สอดคล้องกับการเติบโตอย่างยั่งยืนและอนาคตที่ดีกว่าเดิม การเข้าร่วมเป็นพันธมิตรนี้ เรายินดีที่จะนำความรู้ ข้อมูลเชิงลึก และเครื่องมือที่รวบรวมจากการเรียนรู้และการปฏิบัติ 15 ปีในฐานะชุมชนไปสู่ผู้บริโภควงกว้างขึ้น ซึ่งจะช่วยเร่งการส่งมอบการเปลี่ยนแปลงในเชิงบวกที่โลก ผู้คน และธุรกิจต้องการอย่างมาก ”

Cr. freepik คลิกที่ภาพ

“ในฐานะที่เป็นสมาชิก CMO Community มาเป็นเวลานาน ผมตื่นเต้นที่ได้เห็นความร่วมมือนี้ ซึ่งจะทำให้ลดทอนการใช้ทรัพยากรแบบไม่มีความคืบหน้าเกิดเป็นชิ้นเป็นอัน” Antonio Lucio  กรรมการของ Adweek กล่าว “ยิ่งกว่านั้น ผมเชื่อว่าการทำงานร่วมกันเช่นนี้สามารถช่วยให้ผู้นำการตลาดมีความรับผิดชอบอย่างแท้จริงในการขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงและการเติบโต”

ท้ายสุดสำหรับการเปิดเผยในครั้งนี้ ตามแผน องค์ประกอบหลักของ Accelerator จะแล้วเสร็จอย่างเป็นขั้นเป็นตอนปี 2022 ประกอบด้วย:

· A Sustainability Hub : คอลเลกชันที่รวบรวมเครื่องมือเพื่อความยั่งยืน กรณีศึกษา playbooks และ Best Practice จากนักการตลาดชั้นนำทั่วโลกจะจัดทำขึ้นเพื่อเป็นแนวทางให้กับ CMO และนักการตลาดทุกคน

· เครื่องมือประเมินและแผนงาน : นักการตลาดจะสามารถกำหนดความก้าวหน้าของบริษัทและแบรนด์บนเส้นทางความยั่งยืน และวัดผลเทียบกับมาตรฐานอุตสาหกรรม กรอบงานและเครื่องมือเหล่านี้จะช่วยให้แบรนด์ต่างๆ สร้างแผนงานด้านความยั่งยืน กำหนดเป้าหมาย และระบุตัวชี้วัดที่สำคัญสำหรับความสำเร็จ ตลอดจนทดสอบเนื้อหาทางการตลาด ชี้ให้เห็นถึงประสิทธิภาพในการสร้างความชื่นชอบให้แก่แบรนด์ และทำให้เกิดวิถีชีวิตที่ยั่งยืน

· มาตรฐานความยั่งยืนสำหรับการตลาด: จะมีการพัฒนาแนวทางและมาตรฐานอุตสาหกรรมสำหรับการอ้างสิทธิ์ทางการตลาด การกำกับดูแลห่วงโซ่อุปทานของสื่อการสร้างสรรค์ และการวัดผลกระทบ

· CMO Sustainability Accelerator Roundtables: CMO จากทั่วโลกจะประชุมกัน เพื่อให้เกิดการเรียนรู้แบบ peer-to-peer โอกาสในการเป็นพันธมิตร ทำให้เกิดการทำงานด้านความยั่งยืนร่วมกัน ให้บริการแก่ผู้คน และโลกใบนี้ในภาพรวม

เครื่องมือใหม่ ๆ ของ CMO กำลังจะเริ่มขึ้นแล้ว และเป็นสิ่งใหม่ที่นักการตลาดจะต้องเรียนรู้ เพื่อความเข้ใจในการทำเรื่องแบรนด์ดิ้ง

ที่มา

You Might Also Like