NEXT GEN

อาหารจากธรรมชาติไม่ใช่แค่เทรนด์ แต่เป็นหนทางแห่งอนาคตที่ยั่งยืน

15 มิถุนายน 2564…SD PERSPECTIVES ติดตามสิ่งที่เปลี่ยนแปลงเมื่อเกิดโควิด-19 การดูแลสุขภาพในปัจจุบันจะเน้นไปที่การดูแลเชิงป้องกันก่อนเป็นโรค เป็นการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมด้วยการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิต เราจึงได้เห็นคนหันมาออกกำลังกายและรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพกันมากขึ้นเรื่อยๆ

ศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) และมณิศา มิตรไพบูลย์ กรรมการผู้จัดการของคาวาอิ ประเทศไทย ซึ่งเป็นธุรกิจในกลุ่มดุสิตธานี ร่วกันกล่าวถึงอาหารจากธรรมชาติแบรนด์ “คาวาอิ”ใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติที่ให้พลังงานดี และความเป็น “เฮลตี้ ฟาสต์ฟู้ด” ที่แตกต่างจากฟาสต์ฟู้ดอื่นๆ พร้อมเดินหน้าวิจัยพัฒนาสร้างนวัตกรรมอาหาร ปรับสูตรให้ถูกปากคนไทย หวังสร้างความยั่งยืนด้านอาหารเพื่อสุขภาพในอนาคต

ศุภจี สุธรรมพันธุ์ และมณิศา มิตรไพบูลย์ @ คาวาอิ

จุดเด่นของคาวาอิ คือ การเสิร์ฟอาหารเพื่อสุขภาพที่เน้นความเป็นธรรมชาติโดยนำรสชาติแท้ๆ ของวัตถุดิบทั้งผัก ผลไม้ และเนื้อสัตว์ที่เปี่ยมด้วยสารอาหารที่เป็นประโยชน์สูงต่อร่างกายมาประกอบอาหาร ด้วยกรรมวิธีที่ผ่านการปรุงแต่งน้อยที่สุดเพื่อให้ลูกค้าได้รับประโยชน์จากอาหารสูงสุด และได้รับรู้รสชาติที่อร่อยจากธรรรมชาติของอาหารนั้นๆ จากสูตรลับที่ผ่านการทดลองให้ได้รสชาติอร่อยลงตัวที่สุด ทำให้การรับประทานอาหารสุขภาพเป็นเรื่องง่ายสำหรับทุกคน

ส่วนผสมในอาหารของคาวาอิ เน้นที่วัตถุดิบธรรมชาติที่คัดมาอย่างพิถีพิถัน ไม่ว่าจะเป็นไก่และไข่ไก่จากฟาร์มที่เลี้ยงแบบปล่อยอิสระตามธรรมชาติ (Free-range chicken) เนื้อจากวัวที่เลี้ยงแบบให้กินหญ้าเป็นอาหาร (grass-fed beef) และผักและผลไม้ปลอดสาร ที่สำคัญคืออาหารและเครื่องดื่มทุกชนิดใช้ความหวานจากธรรมชาติของวัตถุดิบ ไม่มีการเติมน้ำตาล ไร้สารเติมแต่ง สารกันบูด สารแต่งสี หรือสารแต่งกลิ่นรส เรียกได้ว่าเป็นอาหาร ที่ส่งเสริมการกินดีเพื่อสุขภาพ 

กลุ่มดุสิตธานีได้ตัดสินใจเปิดร้านอาหารเพื่อสุขภาพ “คาวาอิ” แบบร้านเดี่ยวหรือสแตนด์ อะโลน เป็นแห่งแรกในประเทศไทย ที่อาคารอโศก ทาวเวอร์ เพื่อสร้างโอกาสในการเข้าถึงอาหารเพื่อสุขภาพสำหรับพนักงานออฟฟิศ รวมถึงนักเรียนนักศึกษาในย่านใจกลางกรุงเทพมหานคร

การตัดสินใจเปิดร้าน “คาวาอิ” แบบสแตนด์ อะโลน ยังสะท้อนการปรับตัวของกลุ่มดุสิตธานี ภายใต้ความท้าทายใหม่ของธุรกิจอาหาร ที่ต้องเผชิญกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งจะทำให้อาหารเพื่อสุขภาพสำหรับคนรักสุขภาพเติบโตยิ่งขึ้นในอนาคต และร้าน “คาวาอิ” ก็เป็นร้านอันดับต้นๆ ที่ผู้บริโภคนึกถึง

ทั้งนี้ KAUAI (คา-วา-อิ) เป็นแบรนด์ร้านอาหารแนวสุขภาพยอดนิยมของแอฟริกาใต้ ที่บริษัท ดุสิต เรียลฟู้ดส์ จำกัด ภายใต้กลุ่มดุสิตธานี นำมาเปิดตัวให้ผู้บริโภคในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้รู้จัก โดยได้เปิดให้บริการร้านอาหารคาวาอิสาขาแรกที่เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ ฟิตเนส คลับ 101 ตั้งแต่กลางเดือนตุลาคม 2563 คาวาอิ ก่อตั้ง เมื่อ 24 ปีที่แล้วที่ประเทศแอฟริกาใต้ และได้รับการยอมรับในฐานะผู้นำนวัตกรรมด้านสุขภาพจากเมนูสมูทตี้ สลัด และอาหารสุขภาพอื่น ๆ อีกกว่า 100 รายการ

 

You Might Also Like