CIRCULAR ECONOMY

สยามพิวรรธน์ชวนกันมารักษ์โลกให้ยั่งยืน กับกิจกรรมดีต่อหัวใจสีเขียว มาทำความรู้จัก ECOTOPIA ภายในงาน Sustainability Expo 2022

29 กันยายน 2565…เพราะเรื่องสิ่งแวดล้อมเป็นเรื่องใกล้ตัวและเกี่ยวข้องกับทุกภาคส่วนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่

การดำเนินธุรกิจที่สร้างการเติบโตร่วมกันอย่างยั่งยืนจึงเป็นแนวคิดสำคัญที่ สยามพิวรรธน์ ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจค้าปลีกชั้นนำ เจ้าของและผู้บริหารโครงการที่มีชื่อเสียงระดับโลก อาทิ สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ ไอคอนสยาม และสยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ ได้ปรับใช้มาอย่างต่อเนื่อง โดยมีกรอบความยั่งยืนที่เกิดขึ้นจากการดำเนินธุรกิจแบบร่วมสร้าง (Co-creation) ที่ให้ความสำคัญด้านสิ่งแวดล้อม ผสานศักยภาพร่วมกันทุกฝ่ายและดำเนินการตลอดทั้งห่วงโซ่คุณค่า (Value Chain) และระบบนิเวศ (Ecosystem) เพื่อสร้างผลกระทบเชิงบวก (Net Positive Impact) ให้กับ ผู้คน ชุมชน และ สิ่งแวดล้อม

หนึ่งในรูปธรรมที่เห็นได้ชัดเจนที่สุด คือ ECOTOPIA ที่สยามพิวรรธน์ริเริ่มขึ้น ถือเป็นมัลติแบรนด์สโตร์รักษ์โลกแห่งแรกที่รวมสินค้ารักษ์โลกครบครันหลากหลายที่สุดในประเทศไทย เพื่อให้เป็นจุดหมายปลายทางสำหรับผู้บริโภคที่ใส่ใจรักษ์โลกที่ครบวงจรยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย (Asia’s leading Eco Lifestyle Destination) ผ่านความร่วมมือกับ Eco-creator และผู้ประกอบการรายย่อย รังสรรค์ผลิตภัณฑ์รักษ์โลก มากกว่า 300 แบรนด์ และสินค้ากว่า 100,000 รายการ บนพื้นที่กว่า 1,000 ตารางเมตร ชั้น 3 สยามดิสคัฟเวอรี่

“ECOTOPIA เป็นแบรนด์ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อปลุกจิตสำนึกของการดำเนินชีวิตตามแนวคิดรักษ์และฟื้นฟูโลกแบบครบวงจร ผ่านการร่วมมือกับ 12 สุดยอดครีเอเตอร์สายกรีนตัวจริง เพื่อสร้างชุมชนคนรักษ์โลกและให้ทุกคนมีส่วนร่วมสร้างและส่งต่อโลกที่น่าอยู่ไปด้วยกัน ECOTOPIA จึงไม่ได้เป็นแค่แหล่งรวมสินค้ารักษ์โลกที่ครบครันที่สุดสำหรับผู้บริโภคที่ใส่ใจการรักษ์โลกและสิ่งแวดล้อม แต่ยังเป็นแพลตฟอร์มที่มาปฏิวัติวงการร้านค้าปลีก ช่วยสร้างระบบนิเวศธุรกิจที่เชื่อมกลุ่มคนรักษ์โลกมาร่วมกันสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ดีให้กับโลกไปด้วยกัน”

“ECOTOPIA ถูกจัดอันดับเป็นหนึ่งใน 20 ร้านค้าปลีกที่เยี่ยมยอดที่สุดเอเชีย จาก Inside Retail สื่อธุรกิจรีเทลชั้นนำของเอเชีย ซึ่งถือเป็นเครื่องยืนยันถึงความสำเร็จอีกก้าวและเป็นความภาคภูมิใจของสยามพิวรรธน์ในการขับเคลื่อนธุรกิจด้านความยั่งยืน” ปวีณา คชเสนี ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจ สยามดิสคัฟเวอรี่ กล่าว

(บุคคลในภาพ) จากซ้าย
รศ.ดร.สิงห์ อินทรชูโต ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด
นราทิพย์ รัตตประดิษฐ์ ประธานบริหาร สายงานปฏิบัติการ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด
อุสรา ยงปิยะกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจค้าปลีก บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด
ปวีณา คชเสนี ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจ สยามดีสคัฟเวอรี่ บริษัท สยามพิวรรธน์ รีเทล จำกัด

ครอบครัวหัวใจสีเขียวจะได้รับการปลูกฝังแนวคิดรักษ์โลกที่บูธ ECOTOPIA

สยามพิวรรธน์ เข้าร่วมงาน Sustainability Expo 2022 ที่มีแนวคิด พอเพียง ยั่งยืน เพื่อโลก เป็นการรวมพลังครั้งสำคัญขององค์กรชั้นนำของไทยในการร่วมสร้างสมดุลที่ดี เพื่อโลกที่ดีกว่า ซึ่งมีแนวทางที่สอดคล้องกับสยามพิวรรธน์ โดยสยามพิวรรธน์จะนำเสนอต้นแบบของการสร้างแบรนด์ที่สะท้อนด้านความยั่งยืนได้อย่างเป็นรูปธรรมผ่านบูธ ECOTOPIA เมืองแห่งคนรักษ์โลก เป็นที่สุดของแหล่งรวมสินค้ารักษ์โลกที่ครบครันหลากหลายเพื่อโลกที่ดีขึ้น

ผู้เข้าชมงานไม่เพียงแต่จะได้สัมผัสแนวคิดความยั่งยืนที่ถูกถ่ายทอดออกมาในการออกแบบโครงสร้างบูธ ECOTOPIA ซึ่งประกอบด้วยวัสดุที่สามารถแยกชิ้นส่วนเพื่อไปใช้ประโยชน์ได้อีกเท่านั้น ทุกคนยังจะได้อินและมีส่วนร่วมไปกับกิจกรรมรักษ์โลกมากมายที่ร่วมทำได้ทั้งครอบครัว โดยแบ่งออกเป็น

บูธ Showcase ณ Exhibition Hall 3 ชั้น G โซน Better Living

-กิจกรรมถ่ายภาพ พร้อมรับ VIZ Coin เป็นของที่ระลึก
-กิจกรรม Workshop ร่วมกับ Co-creator ของ Ecotopia ซึ่งเป็นคูเรเตอร์ด้านสิ่งแวดล้อม อาทิ กิจกรรมศิลปะบำบัดจากสีชอล์ค Soft Pastel ร่วมกับ ENVIRONMAN และกลุ่ม Friend & Forest
-กิจกรรม “ปลูกผักกับลุงรีย์” เรียนรู้การปลูกผักในธีมสิ่งแวดล้อมและสุขภาพกับ “ลุงรีย์” หรือ ชารีย์ บุญญวินิจ
-กิจกรรมของสาวรักษ์โลก ที่ Cleo ร่วมกับ Ali แบรนด์ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่ผลิตจากวัสดุธรรมชาติ ไร้สารเคมี

บูธ Market Place ชั้น LG ในโซนจำหน่ายสินค้า

-พบกับสินค้ารักษ์โลกหลากหลายรายการที่นำความยั่งยืนมาสู่ชุมชน และโลกของเราพร้อมโปรโมชั่น พิเศษสุด เฉพาะงานนี้
-พิเศษเฉพาะ 1,000 ท่านแรกที่มาเยี่ยมบูธ Ecotopia โซน Market Place จะได้รับเมล็ดพันธุ์ผักจากฟาร์มลุงรีย์เป็นของที่ระลึก

ขอเชิญชวนทุกคนที่มีหัวใจสีเขียวมาเยี่ยมชมบูธ “ECOTOPIA โดย สยามพิวรรธน์” ภายในงาน Sustainability Expo 2022 ระหว่างวันที่ 26 กันยายน – 2 ตุลาคม 2565 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ สามารถติดตามรายละเอียดกิจกรรมได้ที่ Facebook: ECOTOPIA และ Sustainability Expo หรือ www.sustainabilityexpo.com

 

You Might Also Like