CIRCULAR ECONOMY

Circular Living X’mas Tree 2021 ในไลฟ์สไตล์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

12 ธันวาคม 2564… GC x สยามพิวรรธน์ ต้อนรับเทศกาลปีใหม่คอนเซ็ปต์ Magic From The Universe ท่ามกลางบรรยากาศ Eco-Friendly ชวนให้ทุกคนเป็นส่วนหนึ่งในไลฟ์สไตล์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและยั่งยืน (Eco-Friendly & Sustainable) ณ ดิสคัฟเวอรี่พลาซา สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม

ต้นคริสต์มาสรักษ์โลก “Circular Living X’mas Tree 2021” ร่วมเติมเต็มและส่งมอบความสุขให้กับทุกคน ด้วยดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นไม่เหมือนใคร เพราะจัดทำขึ้นจากขวดพลาสติกขุ่น (HDPE) ใช้แล้วเช่น ขวดนม ขวดแชมพู นำมาสร้างสรรค์ด้วยไอเดียสุดเก๋ ให้กลายเป็นมนุษย์ต่างดาวหน้าตาน่ารักหลากหลายรูปทรง และนำมาประกอบกันเป็นต้นคริสต์มาสต์ ที่มีความสูง 9 เมตร

ดร. คงกระพัน อินทรแจ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC กล่าวว่า GC มุ่งดำเนินธุรกิจโดยยึดหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน นำทรัพยากรมาใช้ให้คุ้มค่าสูงสุด โดยสามารถเริ่มจากการคัดแยกพลาสติกใช้แล้วทั้งที่เป็นขวดพลาสติกขุ่น (HDPE) ขวดน้ำดื่ม (PET) และพลาสติกชนิดยืด เช่น ถุงพลาสติก ฟิล์มถนอมอาหาร เข้าสู่กระบวนการสร้างมูลค่าเพิ่มจากต้นน้ำ สู่ปลายน้ำเพื่อสร้างสรรค์เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ ร่วมกับการปรับไลฟ์สไตล์เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นให้แก่คนไทย

“ที่ผ่านมาตลอดระยะเวลา 4 ปี GC จับมือกับสยามพิวรรธน์ในการจัดทำต้นคริสต์มาสรักษ์โลกเพื่อส่งมอบความสุขให้กับคนไทย และในปีนี้เรามีความพิเศษให้กับคนไทยในช่วงเทศกาลแห่งความสุขแบบใส่ใจสิ่งแวดล้อม ภายใต้คอนเซ็ปต์ Magic From The Universe GC จัดทำต้นคริสต์มาสรักษ์โลก Circular Living X’mas Tree 2021 จากขวดพลาสติกขุ่น (HDPE) โดยขวดพลาสติกขุ่นส่วนหนึ่งได้รับบริจาคมาจากพนักงานของสยามพิวรรธน์และGC เพื่อส่งมอบให้ YOUเทิร์นนำไปรีไซเคิลเป็นถังแดงสำหรับทิ้งขยะติดเชื้อ ใช้ประโยชน์ต่อไป เพราะเราเชื่อว่า หากต้องการเปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่าง ให้ เริ่มต้นที่ตัวเราและคนใกล้ตัวก่อน แล้วจึงต่อยอดออกไปสู่ภายนอก”

ภายในงานนี้ GC ยังได้นำ TRASHPRESSO เครื่องรีไซเคิลขยะพลาสติกเคลื่อนที่เครื่องแรกของประเทศไทยมาร่วมสร้างประสบการณ์อัพไซคลิงพลาสติกใช้แล้วให้เป็นผลิตภัณฑ์เพิ่มมูลค่า อาทิ กระถางต้นไม้ ของตกแต่งบ้าน โดยตลอดทั้งกระบวนการใช้เวลาเพียง 5 นาที สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถร่วมสร้างประสบการณ์รักษ์โลกกับ TRASHPRESSO ได้ ตั้งแต่ วันที่ 7-12 ธันวาคมนี้

นราทิพย์ รัตตประดิษฐ์ ประธานบริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า สยามพิวรรธน์มีเป้าหมายสำคัญในการพัฒนาที่ยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม จึงมีแนวคิดที่จะขยายผลการสร้างคุณค่าด้านสิ่งแวดล้อมในการดำเนินธุรกิจด้าน Retail เพื่อบรรลุเป้าหมายการพัฒนาค้าปลีกสู่ความยั่งยืน โดยมุ่งชู “สยามดิสคัฟเวอรี่” เป็น The Real ECO Lifestyle System หรือเป็นศูนย์การค้าแห่งการใช้ชีวิตให้สอดคล้องกับระบบนิเวศ โดย ECO ในแบบฉบับของสยามดิสคัฟเวอรี่ จะไม่ใช่จำกัดแค่เพียงเรื่องใดเรื่องหนึ่งของการรักษ์โลก

“เรามี ECOTOPIA ที่สุดของแหล่งรวมสินค้าอีโค่สำหรับคุณ ครบครันหลากหลายเพื่อโลกที่ดีขึ้น เป็นศูนย์รวมผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ สินค้าออร์แกนิค เปิดให้ทุกคนเข้ามาค้นพบและเลือกสรรได้ที่อีโคโทเปียได้อย่างครบครัน จบในที่เดียวกว่า 300 แบรนด์ และยังมีจุดรับขยะรีไซเคิล Recycle Collection Center ที่คนทั่วไปสามารถนำขยะมาทิ้งได้ เพื่อต่อยอดการแก้ไขปัญหาในการลดขยะพลาสติก หรือนำไปรีไซเคิลใหม่ให้เกิดประโยชน์มากยิ่งขึ้น”

GC และ สยามพิวรรธน์ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า การจัดทำต้นคริสมาสต์จากขวดพลาสติกใช้แล้วในครั้งนี้ จะช่วยกระตุ้นจิตสำนึก พร้อมทั้งสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับการดูแลสิ่งแวดล้อมให้กับคนในสังคม เพื่อโลกที่ดีขึ้นของเรา

 

You Might Also Like