ALTERNATIVE

SCGC รุดลงพื้นที่รับฟังปัญหาชุมชน พร้อมดูแลอย่างเต็มที่

13 พฤษภาคม 2567…ศักดิ์ชัย ปฏิภาณปรีชาวุฒิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ เอสซีจี เคมิคอลส์ หรือ SCGC กล่าวในพื้นที่ว่า

“ผมขออภัยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ และรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก เราพยายามอย่างเต็มที่ในการควบคุมสถานการณ์ให้สงบโดยเร็วที่สุด ขณะนี้ อยู่ระหว่างการเฝ้าระวังผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น ทั้งในด้านสุขภาพของชุมชนที่ได้รับผลกระทบ และคุณภาพสิ่งแวดล้อม โดยเราได้เร่งระดมทีมเข้าช่วยเหลือดูแลชุมชนอย่างเต็มที่ และจะทำให้เข้มข้นมากขึ้นกว่าเดิม เพื่อคลายกังวลให้กับพี่น้องชุมชน โดยได้จัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือบรรเทาผลกระทบ ตลอด 24 ชั่วโมง สำหรับผู้ที่มีความกังวลในสุขภาพสามารถเข้ารับการตรวจได้ที่ ศูนย์บริการสาธารณสุข ตากวน-อ่าวประดู่ จ.ระยอง โดยมีบุคลากรทางการแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญพร้อมตรวจและให้คำปรึกษาอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ บริษัทฯ จะลงพื้นที่เชิงรุก เพื่อรับฟังและช่วยบรรเทาปัญหาในเบื้องต้นให้กับชุมชน”

ในการเข้าพื้นที่พร้อมกับยุทธศักดิ์ สุภสร ประธานกรรมการ การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ยืนยันว่าบริษัทฯ ได้เฝ้าระวังคุณภาพสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ผลการตรวจวัดคุณภาพอากาศ จากสถานีตรวจวัดคุณภาพอากาศแบบต่อเนื่องของการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) และเทศบาลเมืองมาบตาพุด อยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน นอกจากนี้ น้ำและโฟมจากการดับเพลิงที่ถูกกั้นไว้ในเขื่อนกั้น (Bund) ความสูง 4 เมตร เตรียมนำไปกำจัดอย่างถูกต้องตามกฎหมายต่อไปจึงไม่รั่วไหลและปนเปื้อนสู่สิ่งแวดล้อม สำหรับผู้ได้รับผลกระทบ สามารถติดต่อศูนย์ช่วยเหลือฯ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง โทร 085-650-4049

จากนั้น ศักดิ์ชัย และมงคล เฮงโรจนโสภณ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานปฏิบัติการ พร้อมคณะผู้บริหารและเพื่อนพนักงาน ร่วมแสดงความอาลัยแด่ นพพร เรือนมา พนักงานบริษัทมาบตาพุด แทงค์ เทอร์มินัล จำกัด จ. ระยอง ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์เพลิงไหม้ โดยบริษัทฯ รับเป็น เจ้าภาพพิธีสวดพระอภิธรรมตลอดจนเสร็จสิ้นถึงการฌาปนกิจ รวม 5 วัน ณ วัดปูแกง ต.แม่เย็น อ.พาน จ.เชียงราย

“ผมขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับการจากไปของน้องนพพร ซึ่งเป็นพนักงานบริษัทมาบตาพุด แทงค์ เทอร์มินัล จำกัด จ. ระยอง ตำแหน่ง Field Operator รับผิดชอบหน้างานสอบเทียบอุปกรณ์วัดระดับสารเคมีที่อยู่ในถัง ซึ่งน้องมีความชำนาญและมีความเชี่ยวชาญอย่างมาก ถือเป็นความสูญเสียครั้งสำคัญของเรา บริษัทฯ ยืนยันจะดูแลเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่ โดยเบื้องต้น จะได้รับเงินช่วยเหลือตามกฎหมายและจากประกันอุบัติเหตุ พร้อมทั้งเงินช่วยเหลือจากบริษัทฯ นอกจากนี้ บริษัทฯ จะดูแลเรื่องทุนการศึกษาให้แก่บุตรผู้เสียชีวิตจนจบการศึกษาระดับปริญญาตรี ขอให้น้องไม่ต้องเป็นห่วง บริษัทฯ จะดูแลครอบครัวให้อย่างดีที่สุด”

 

You Might Also Like