ALTERNATIVE

โลโก้ใหม่ สื่อสารวาระ “40 ปีบางจากฯ” 

27 พฤศจิกายน 2566…ภายใต้แนวคิด The Ripple for a Sustainable World แรงสะท้อน เพื่อโลกที่ยั่งยืน สะท้อนวิสัยทัศน์ “รังสรรค์โลกยั่งยืน
ด้วยนวัตกรรมสีเขียว” ไม่หยุดนิ่งในการรังสรรค์นวัตกรรมใหม่ ๆ ตลอดระยะเวลา 40 ปี 

บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) แนะนำตราสัญลักษณ์  (โลโก้) ในโอกาสที่บริษัทฯ กำลังก้าวเข้าสู่ปีที่ 40 ของการดำเนินธุรกิจตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2566 เพื่อใช้สื่อสารในกิจกรรมต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ระหว่างเดือนพฤศจิกายน 2566 และตลอดปี 2567

ชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทบางจาก และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) มอบรางวัลแก่ วีระพงษ์ อมรสิน ผู้ชนะเลิศการประกวดออกแบบตราสัญลักษณ์ หรือ โลโก้ 40 ปีบางจากฯ เจ้าของผลงานออกแบบภายใต้แนวคิด “The Ripple for a Sustainable World แรงสะท้อน เพื่อโลกที่ยั่งยืน” ที่บางจากฯ เชิญชวนให้นักเรียน นักศึกษา และบุคคลทั่วไปร่วมส่งผลงานเข้าประกวด ในโอกาสที่บริษัทบางจากฯ กำลังก้าวเข้าสู่ปีที่ 40 ภายใต้วิสัยทัศน์ “รังสรรค์โลกยั่งยืนด้วยนวัตกรรมสีเขียว” โดยมีผลงานส่งเข้าร่วมประกวดทั้งสิ้นกว่า 800 ชิ้น

 

ผลงานชนะเลิศ มีความโดดเด่นด้านรูปทรง แสดงภาพลักษณ์และมีการออกแบบที่สื่อสารชิ้นงานได้ อย่างชัดเจน สร้างสรรค์ สะท้อนตัวตนของบางจากฯ ได้ทั้งในด้านความเป็นผู้นำพลังงานแห่งอนาคต ผู้ขับเคลื่อนการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน โดยคงไว้ซึ่งสมดุลแห่งความมั่นคงด้านพลังงาน อีกทั้งดำเนินธุรกิจโดยคำนึงถึงเศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อมและการกำกับดูแลกิจการอย่างมีความรับผิดชอบต่อทุกภาคส่วน

โลโก้ดังกล่าวได้รับการออกแบบให้มีความเป็นเอกภาพกับตราสัญลักษณ์ขององค์กร ทั้งสัดส่วนและความต่อเนื่อง มีความกลมกลืน ส่งเสริม เคลื่อนไหว สร้างนัยยะของความไม่หยุดนิ่งในการรังสรรค์นวัตกรรมใหม่ ๆ ตลอดระยะเวลา 40 ปีและจะมุ่งมั่นสร้างแรงพลังแรงสะท้อนให้กว้างขึ้น ไกลขึ้น เพื่อโลกและสังคมที่น่าอยู่และยั่งยืนต่อไป

 

ทั้งนี้ บางจากฯ จะนำตราสัญลักษณ์นี้ใช้สื่อสารผ่านช่องทางต่าง ๆ ตลอดจนการจัดกิจกรรมที่เกี่ยวข้อง ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2566 และตลอดปี 2567 ในโอกาสครบรอบ 40 ปีของการดำเนินธุรกิจ

You Might Also Like