ALTERNATIVE

SME ทั้งในและนอกซัพพลายเชนเดินหน้าแนวทาง ESG ด้วย AIS Business 

7 กุมภาพันธ์ 2566…ในวันที่บริษัทขนาดใหญ่โฟกัส Net Zero เป็น Business Plan รวมถึงหากจะส่งออกไปยุโรปก็มีเรื่อง CBAM และมาตรฐานอื่น ๆ มากมาย ซึ่งจะมีผลกระทบมาถึง SME ในซัพพลายเชนของบริษัทที่โฟกัสเรื่องดังกล่าว จะต้องมีการปรับตัวครั้งสำคัญ ซึ่งAIS Business พร้อมเป็นดิจิทัลพาร์ทเนอร์อันดับ 1 ในใจผู้ประกอบการ

ธนพงษ์ อิทธิสกุลชัย หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าองค์กร AIS  กล่าวถึงเป้าหมายใหญ่ของ AIS ที่ต้องการเป็นองค์กรโทรคมนาคมอัจฉริยะ ในส่วนธุรกิจลูกค้าองค์กรอย่าง AIS Business ก็จะสร้างเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลไทยให้ยั่งยืน ด้วยการเร่งขับเคลื่อนดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชันของลูกค้า โดยเทคโนโลยีและการให้บริการดิจิทัลที่หลากหลาย

“หนึ่งในการเป็นพันธมิตรดิจิทัล เป็นเรื่อง Sustainability: Creating Sustainable Business with Digital Solutions สร้างระบบนิเวศนวัตกรรมเพื่อธุรกิจอย่างยั่งยืน AIS Business พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในกลไกสำคัญที่ช่วยเสริมนวัตกรรมเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน ครอบคลุมทั้งมิติเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ตั้งแต่การสร้างระบบนิเวศสำหรับการพัฒนานวัตกรรมร่วมกับพันธมิตรต่าง ๆ การสร้าง AIS 5G NEXTGen Platform เพื่อการสร้าง 5G โซลูชันได้สะดวกรวดเร็วขึ้น ไปจนถึงโซลูชันที่เข้ามาช่วยในการบริการจัดการการใช้พลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลดการปล่อยคาร์บอน การปล่อยน้ำเสียโดยใช้ข้อมูลแบบ real-time จากอุปกรณ์ IoT ทำให้พร้อมการคาดการณ์การใช้พลังงานล่วงหน้า เพื่อให้สามารถตัดสินใจวางแผนการทำงาน หรือการผลิตได้อย่างเหมาะสม”

กล่าวได้ว่า นวัตกรรมเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน จะเป็นตัวช่วยพื้นฐานการทำงานของ SME ด้วยแนวทาง ESG ได้อย่างมีประสิทธิภาพสอดรับกับแนวทางของคู่ค้า นักลงทุน รวมถึงผู้บริโภคปลายทาง

ธนพงษ์กล่าวต่อเนื่องถึงอีก 2 มิติของ AIS Businessคือ Growth: Accelerating Growth Beyond Pandemic Recovery เร่งการเติบโตของธุรกิจโดยการสร้างขีดความสามารถใหม่ๆ ด้วยเครื่องมือทางดิจิทัล และTrust: Modernizing Trusted Digital Infrastructure to Improve Efficiency, Agility and Security บริการโครงสร้างพื้นฐานทางดิจิทัลที่ทันสมัย มีประสิทธิภาพ ปลอดภัย และเชื่อถือได้

ทั้ง 3 มิติอยู่ภายใต้ 5 กลยุทธ์  1) เชื่อมต่อ 5G Ecosystem เพื่อการทำงานของภาคธุรกิจอย่างรอบด้าน 2) ยกระดับการทำงานของโครงข่ายด้วย Intelligent Network  3) มุ่งเสริมความสมบูรณ์ของโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลและแพลตฟอร์ม  4) เสริมอาวุธด้านการตลาดและเพิ่มโอกาสการเติบโต Data-driven Business  5) ส่งมอบบริการด้วยทีมงานมืออาชีพที่ไว้วางใจได้

 

You Might Also Like