ALTERNATIVE

บุคลากรคือ 1 ใน Stakeholder ของ AIS คว้ารางวัลสุดยอดองค์กรดีเด่นน่าทำงานมากที่สุดในเอเชีย 3 ปีซ้อน

18 พฤศจิกายน 2564…AIS ให้ความสำคัญกับการพัฒนาบุคลากรให้มีทักษะเท่าทันกับโลกที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาผ่านการใช้เครื่องมือทางเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์และตอบสนองความต้องการของพนักงาน ควบคู่ไปกับการสร้างสภาพแวดล้อมของการทำงานให้เอื้อต่อวิถีชีวิตในยุคใหม่พร้อมกับการส่งมอบคุณค่า

กานติมา เลอเลิศยุติธรรม หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านทรัพยากรบุคคล กลุ่มบริษัท AIS และกลุ่มอินทัช กล่าวถึงรางวัล HR Asia Best Companies to Work for in Asia 2021 ที่ AIS ได้รับ จัดโดยนิตยสารเอชอาร์ เอเชีย (HR Asia) ของบริษัท Business Media International (BMI) ประเทศมาเลเซีย เป็นรางวัลที่ได้รับการยกย่ององค์กรชั้นนำทั่วโลกที่มีความสามารถด้านการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลในแขนงต่างๆ อย่างโดดเด่น

“นับเป็นการสะท้อนถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนาบุคลากรในทุกด้านเพื่อให้ AIS เป็นองค์กรที่น่าทำงานและตอบโจทย์ความหลากหลายของบุคลากรในทุกเจนเนอเรชัน ด้วยวัฒนธรรมองค์กรที่เราพยายามหล่อหลอมให้คน AIS เป็นคนที่พร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงในทุกรูปแบบ โดยเฉพาะในด้านการเพิ่มทักษะใหม่ๆ ด้วยการใช้ศักยภาพด้านเทคโนโลยีดิจิทัลผ่านการเรียนรู้ด้วยตัวเองบนดิจิทัลแพลตฟอร์มอย่าง LearnDi ของ AIS Academy ที่ได้บรรจุหลักสูตรการเรียนรู้ในด้านต่างๆ ทั้งในไทยและต่างประเทศที่สามารถนำไปปรับใช้ได้กับการทำงานได้จริง ซึ่งจะเป็นประโยชน์ทั้งต่อตัวพนักงาน องค์กร และสังคมในอนาคต”

คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากองค์กรและนักวิชาการจากมหาวิทยาลัยชั้นนำ ระดับภาคพื้นเอเชีย เข้าร่วมการพิจารณาตัดสิน ภายใต้หัวข้อ Total Engagement Assessment (TEAM) แบ่งเป็น 3 เกณฑ์หลัก ประกอบด้วย

1.การบริหารจัดการภายในองค์กรที่ดีเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมของพนักงาน (CORE ; Collective Organization for Real Engagement) ประกอบด้วย วัฒนธรรมและจริยธรรมขององค์กร ความมีศักยภาพขององค์กร และความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ในการดำเนินงาน

2.การดูแลเอาใจใส่และสร้างบรรยากาศที่เหมาะสมในการทำงาน (SELF ; Heart, Mind & Soul) ซึ่งประกอบด้วย การสร้างความผูกพันธ์ภายในองค์กร การสร้างแรงจูงใจในการทำงานและ พฤติกรรมและทัศนคติที่ดีต่อองค์กร

3.มีการส่งเสริมวัฒนธรรมการทำงานเป็นทีม (GROUP ; Think, Feel & Do) การตระหนักรู้ร่วมกัน การมีบรรยากาศที่เหมาะสมกับการทำงาน และการทำงานเป็นทีมร่วมกันอย่างสร้างสรรค์

“จะเห็นได้ว่าหลักเกณฑ์การพิจารณารางวัลมีความสอดคล้องกับแนวทางการทำงานด้าน HR ของ AIS ในทุกด้าน มากไปกว่านั้นเรายังให้ความสำคัญกับทรัพยากรบุคคลในการส่งมอบคุณค่าที่เข้าใจความแตกต่างที่มีความหลากหลายของทุกคนในองค์กร สร้างรูปแบบการทำงานที่ยืดหยุ่นทำให้ทุกคนสามารถปรับตัวได้อย่างรวดเร็วและมีความสุขกับการทำงานที่สร้าง Work Life Integration ให้เกิดขึ้นได้ โดยยึดแนวคิด FIT FUN FAIR ที่ให้ความสำคัญกับการมีเป้าหมายการทำงานที่ชัดเจน พร้อมๆ ไปกับการมีสุขภาพที่ดี สนุก มีความสุข คิดบวกกับทุกความท้าทาย และ มีความเท่าเทียม ยอมรับและเปิดใจ”

กานติมากล่าวในท้ายที่สุด ทั้งหมด คือหมุดหมายสำคัญที่ทำให้เรามุ่งมั่นสร้างให้องค์กรมีสภาพแวดล้อมที่เอื้ออำนวยให้พนักงานทุกคนมองเห็นเป้าหมายเดียวกันคือ สู่การเป็น The Most Admired Digital Life Service Provider

 

You Might Also Like