ALTERNATIVE

Cocooning Effect ตัวเร่งxความท้าทาย SCGP ตอบไลฟ์สไตล์ใช้นวัตกรรมบรรจุภัณฑ์สะดวกสบาย รวมกลับมารีไซเคิลได้

29 สิงหาคม 2564…SD PERSPECTIVES รับทราบข้อมูลข้างต้นจาก วิชาญ จิตร์ภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SCGP

วิชาญ กล่าวว่า Packaging in Everyday Life ตั้งแต่เช้ามาเราแปรงฟัน หลอดยาสีฟันก็เป็น บรรจุภัณฑ์ สั่งอาหารมาทานที่บ้านก็ใช่ บรรจุภัณฑ์เป็นไลฟ์สในชีวิตประจำวัน โดยโควิด-19 เป็นตัวเร่งให้เกิดความเร็วเรื่องนี้ให้มากขึ้น ขึ้น มีดีมานด์เพิ่มขึ้น ด้วย Food Delivery,Home Delivery สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ ใช้บรรจุภัณฑ์ ทั้งหมดถือเป็นไลฟ์สไตล์ และ New Normal

“จากงานวิจัยไจก้า เรียก Cocooning Effect ซึ่ง Cocoon คือตัวหนอน ดักแด้ เขาบอกคน Work from Home หลาย ๆ บริษัทในหลาย ๆ ประเทศ อย่างญี่ปุ่น อเมริกา เกิดความเคยชินในแบบ Cocooning Effect ไลฟ์สไตล์ก็เปลี่ยนแปลงไป ความท้าทาย ของแพคเกจจิ้งคือ ทำอย่างไรจึงจะให้สินค้าเหล่านี้มีความสะดวกสบาย รวบรวมนำกลับมารีไซเคิลได้ ซึ่งการรวบรวมที่ SCGP ทำอยู่คือ ในเรื่องซัพพลายเชน ขณะนี้เรากำลังดีไซน์ซัพพลายเชน และบิสสิเนส โมเดล ด้วยไลฟ์สไตล์ใหม่ เพราะการนำทรัพยากรกลับมาใช้ ต้องอาศัยบิสสิเนส โมเดลที่ใหม่ เราเรียกว่าโลจิสติกส์ในการเก็บกลับเข้ามา จะเป็นสิ่งที่เราจะพัฒนาต่อไป”

บิสสิเนส โมเดลใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้น จะเป็นกำลังเสริมการเติบโตรายได้ของ SCGP ในช่วงต่อไป หลังจากที่ครึ่งปีแรก 2564 ทำรายได้ 57,148 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 24 จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสำหรับงวด 4,398 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 21 จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

คลิกภาพอ่านรายละเอียดงบการเงิน 2564

วิชาญ ย้ำครึ่งปีหลัง SCGP เตรียมปิดดีลในอินโดนีเซียและสเปน เดินหน้าเสริมความแข็งแกร่งด้วยการประสานความร่วมมือกับพันธมิตร เพื่อสร้างการเติบโตที่แข็งแกร่งและยั่งยืนในระยะยาวควบคู่กับการดำเนินธุรกิจที่ให้ความสำคัญกับการดูแลสิ่งแวดล้อม สังคมและธรรมาภิบาล (ESG)

 

You Might Also Like