ALTERNATIVE

2 แบรนด์ ว่าด้วยเรื่อง “ขยะรีไซเคิล”

23 กรกฎาคม 2564… กรุงศรีผนึกกำลังพันธมิตร “ซินเน็ค (ประเทศไทย)” ลดขยะอิเล็กทรอนิกส์ และ คิโยอิ (Kiyoi) ถุงขยะสีขาว ผลิตจากพลาสติกประเภท HDPE รีไซเคิลได้

ศรัณย์ ศศะนาวิน  ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานลูกค้าบรรษัทขนาดใหญ่ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ร่วมสนับสนุนการลดและกำจัดขยะอิเล็กทรอนิกส์อย่างถูกวิธีตามมาตรฐานสากล ผ่านโครงการ “ทิ้ง…ให้ถูกที่กับ Trusted by Synnex E-Waste” ของซินเน็ค (ประเทศไทย) โดยมีสุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ส่งมอบกล่องรับขยะอิเล็กทรอนิกส์และสื่อประชาสัมพันธ์แก่ธนาคาร เพื่อนำไปจัดตั้งที่อาคารสำนักงานของกรุงศรีและบริษัทในเครือ

นับเป็นการขยายช่องทางจุดรับทิ้งขยะอิเล็กทรอนิกส์ให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ขณะเดียวกันยังส่งเสริมความร่วมมือและผสานความเชี่ยวชาญกับพันธมิตรเพื่อก่อให้เกิดผลกระทบเชิงบวกแก่สังคมและบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนในมิติด้านสิ่งแวดล้อม

คิโยอิ (Kiyoi) แบรนด์ถุงขยะพรีเมียมมาตรฐานญี่ปุ่น ต้องการร่วมปลูกฝังให้คนไทยหันมาใช้ ถุงขยะสีขาวขุ่นที่สามารถมองเห็นข้างในได้ ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่นอกจากจะช่วยในเรื่องของการจัดการขยะในครัวเรือนแล้ว ยังเป็นการให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของการจัดการขยะประเภทต่างๆ อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะมองเห็นขยะภายในถุง เป็นการช่วยให้เจ้าหน้าที่เก็บขยะไม่ต้องฉีกถุงเพื่อตรวจดูขยะสิ่งของข้างใน รวมถึงป้องกันอันตรายจากขยะมีคม เช่น เศษแก้ว ใบมีด ฯลฯ โ

ปัจจุบันถุงขยะสีขาวขุ่นนี้กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในทวีปเอเชีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศญี่ปุ่น โดยคิโยอิผลิตจากพลาสติกประเภท High Density Polyethylene (HDPE) ซึ่งเป็นเนื้อพลาสติกคุณภาพดีที่มีความเหนียว ทนทาน และรับน้ำหนักได้ดี และสามารถนำไปรีไซเคิลได้

 

You Might Also Like