ACTIVITIES

“ทีวีซีน” มอบรถวีลแชร์ 34 คัน ในโครงการ “แทนความห่วงใยจากอุบัติร้ายอุบัติรัก”

2 พฤษภาคม 2564…SD PERSPECTIVES มีโอกาสติดตามละครเรื่อง “อุบัติร้ายอุบัติรัก” ค่ายทีวีซีน จำกัด สะท้อนสังคมประเด็นหลักเรื่องของอุบัติเหตุเป็นจุดนำของเรื่องราวผ่านตัวละคร ด้วยเส้นของเรื่องตามที่ผู้จัดตั้งใจ ส่งผลต่อการ บริจาครถวีลแชร์ จำนวน 34 คันให้กับสมาคม ชมรมและผู้พิการ เพื่อนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน

ณัฏฐนันท์ ฉวีวงษ์ (ผู้จัดละคร),คริสโตเฟอร์ เบญจกุล (นักแสดง) เป็นตัวแทนมอบให้กับ นวคุณ พจน์พรกุล ผู้อำนวยการมูลนิธิด้วยกัน เพื่อคนพิการและสังคม ,วิรวุฒิ พงษ์กระสินธ์ ประธานศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตความพิการ เทศบาลเมืองบ้านสวน (ตัวแทนผู้พิการ)

รายละเอียดของการมอบ

1.สมาคมคนพิการเทศบาลเมืองบ้านสวน จ. ชลบุรี จำนวน 10 คัน
2.ชมรมกายภาพบำบัด รพ.ปทุมธานี จ.ปทุมธานี จำนวน 10 คัน
3.ชมรมโรคหลอดเลือดสมอง รพ.ชลบุรี จ.ชลบุรี จำนวน 10 คัน
4.น.ส.พิรชัช ธรรมศิริ ผู้พิการเคลื่อนไหว (กทม.) จำนวน 1 คัน
5.น.ส.ฐิติพร ประวัติศรีชัย ผู้พิการเคลื่อนไหว (กทม.) จำนวน 1 คัน
6.มูลนิธิด้วยกัน (ให้คนพิการในมูลนิธิ) จำนวน 2 คัน

นับเป็นความตั้งใจของ ณัฏฐนันท์ ที่ต้องการให้เส้นเรื่อง“อุบัติร้ายอุบัติรัก”สะท้อนให้เห็นถึงจิตสำนึกต่อสังคมส่วนรวม

“ละครแต่ละเรื่องของทีวีซีนจะถามตัวเองเสมอว่า เรื่องนี้ตอบโจทย์อะไรให้แง่คิดเรื่องไหนได้บ้าง ซึ่งเรื่องนี้ชัดเจนมากในเรื่องอุบัติเหตุและผลที่ตามมาของความขาดสติยั้งคิด คำนี้ชัดเจนที่สุด “ใช้อุบัติรักเพื่อรักษาอุบัติร้าย”ในเรื่องเราค่อนข้างใส่บทสนทนา และภาพของสังคมจริงที่เกิดขึ้นมาเป็นตัวบอกกล่าว และที่เราภูมิใจมากที่สุดคือการได้รับเกียรติจากคุณคริสโตเฟอร์ เบญจกุล มาร่วมแสดงกับเรา พี่คริสเป็นคนแรกและคนเดียวที่คิดถึงและยกหูโทรหาแกเองเพื่อขอให้แกมาเล่นเรื่องนี้ให้ และขออนุญาตนำเรื่องราวของเค้ามาใส่ไว้ในละคร”

ณัฏฐนันท์ กล่าวต่อเนื่อง ภาพที่เราได้เห็นมันชัดเจนมากเพราะพี่คริสคือเหยื่อจากการเมาแล้วขับจริง ๆ วันนี้เค้ากลับมามีที่ยืนอีกครั้งในสังคม และได้บอกเล่าเรื่องราวพร้อมทั้งเป็นสื่อกลาง เพื่อช่วยรณรงค์ให้ทุกคนตระหนักถึงการใช้รถใช้ถนน กับการเมาแล้วขับ

“ต้องขอบคุณพี่บุ๋ม รัญญา ผู้กำกับการแสดง เพราะพี่บุ๋มสามารถจับพี่คริสมาร้อยเรียงให้เข้ากับบทและนักแสดงทุกคนได้อย่างกลมกลืนมาก แม้ว่าเรื่องนี้จะมีเส้นเรื่องที่แยกเป็น 2 ทางคือความรักกับอุบัติเหตุซึ่งเป็นปมหลักของปัญหาทุกอย่าง แต่เราพยายามผูกทั้ง 2 เส้นเข้าหากันให้ตัวละครทุกคนโยงกันเพื่อนำไปสู่ทางออกที่ถูกต้อง โดยการใช้ความรักเยียวยาความโกรธแค้นและแบ่งปันโอกาสดีๆความเห็นอกเห็นใจ เพื่อการอยู่ร่วมกันได้ในสังคมโดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง”

วันนี้เป็นโอกาสดีที่เรื่องราวของเค้าได้กลับมาสะท้อนและย้ำเตือนสังคม และเพื่อรณรงค์ปลุกจิตสำนึกดีๆของคนรุ่นใหม่ให้กลับมาอีกครั้ง ละครพร้อมจะเป็นสื่อกลางให้ความบันเทิงและประโยชน์กับผู้ชม สะท้อนความจริง และจุดประกายให้คนได้เป็น “ผู้ให้” อย่างยิ่งใหญ่อีกครั้ง

เนื้อหาเกี่ยวเนื่อง

You Might Also Like

No Comments

Leave a Reply