ORGANIZATIONAL CHANGE

ตลาดหลักทรัพย์ฯ แต่งตั้งผู้บริหารระดับสูง มีผล 1 ก.ค. 65

1 กรกฎาคม 2565…รองรักษ์ พนาปวุฒิกุล เป็นรองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานกฎหมาย และดูแลกลุ่มงานเลขานุการองค์กรและกำกับองค์กร รวมทั้งฝ่ายบริหารกิจกรรมเพื่อสังคม จักรพันธ์ ติระศิริชัย เป็นผู้ช่วยผู้จัดการ หัวหน้ากลุ่มงานพัฒนาผลิตภัณฑ์ สายงานการตลาด และรศยุพา มิคะเสน เป็นผู้ช่วยผู้จัดการ หัวหน้ากลุ่มงานกำกับสมาชิกและการซื้อขาย สายงานกำกับตลาด


ดร.ภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เพื่อให้การดำเนินงานของตลาดหลักทรัพย์ฯ เป็นไปอย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพ รองรับการดำเนินธุรกิจภายใต้สภาวะแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ควบคู่ไปกับการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน โดยเชื่อมั่นว่าจะมีส่วนช่วยขับเคลื่อนการเติบโตของตลาดทุนให้เป็นไปอย่างมั่นคงทั้งในเชิงปริมาณและคุณภาพ เพื่อสร้างประโยชน์ต่อผู้เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน

รองรักษ์  พนาปวุฒิกุล ร่วมงานกับตลาดหลักทรัพย์ฯ ตั้งแต่ปี 2561 โดยเป็นผู้มีความรู้และประสบการณ์ด้านธุรกิจตลาดทุนเป็นระยะเวลานาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการให้คำแนะนำและคำปรึกษาทางกฎหมายเกี่ยวกับการประกอบธุรกิจในตลาดทุน และมีความเชี่ยวชาญในกฎหมายต่าง ๆ ที่เกี่ยวเนื่องกับตลาดทุน นอกจากนี้ยังมีประสบการณ์ในธุรกิจที่หลากหลาย ทั้งธุรกิจการเงิน ประกันชีวิต ธนาคารพาณิชย์ ธุรกิจหลักทรัพย์ รวมถึงเคยเป็นที่ปรึกษากฎหมายในสำนักงานกฎหมายชั้นนำระหว่างประเทศ

รองรักษ์ จบการศึกษาระดับปริญญาตรีด้านวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมระบบควบคุม (เกียรตินิยมอันดับ 2) จากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และปริญญาตรีด้านนิติศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รวมทั้งได้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทด้านบริหารธุรกิจ สาขาการเงินและธุรกิจระหว่างประเทศ จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และปริญญาโทด้านนิติศาสตร์ สาขากฎหมายธุรกิจ (เกียรตินิยม) จาก Northwestern University สหรัฐอเมริกา

พร้อมกันนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้แต่งตั้งผู้ช่วยผู้จัดการ เพื่อรองรับการขยายธุรกิจและการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ควบคู่ไปกับการกำกับดูแลที่มีประสิทธิภาพ คือ

ดร.จักรพันธ์ ติระศิริชัย เป็นผู้ช่วยผู้จัดการ หัวหน้ากลุ่มงานพัฒนาผลิตภัณฑ์ สายงานการตลาด ดูแลงานฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์–ตราสารทุน และฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์–อนุพันธ์ นายจักรพันธ์ได้ร่วมงานกับตลาดหลักทรัพย์ฯ ตั้งแต่ปี 2557 โดยมีประสบการณ์หลากหลายด้าน อาทิ การบริหารงานพัฒนาสินค้าและบริการในตลาดสัญญาซื้อ ขายล่วงหน้า (TFEX) รวมทั้งมีส่วนสำคัญในการผลักดันนโยบายเพื่อพัฒนาสินค้าและบริการใน TFEX

ดร.จักรพันธ์จบการศึกษาระดับปริญญาตรีด้านวิศวกรรมอุตสาหการ จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปริญญาโทด้านวิศวกรรมอุตสาหการ จาก University of Wisconsin-Madison สหรัฐอเมริกา และปริญญาเอกด้านการจัดการทางวิศวกรรม จาก University of Missouri–Rolla สหรัฐอเมริกา

รศยุพา มิคะเสน เป็นผู้ช่วยผู้จัดการ หัวหน้ากลุ่มงานกำกับสมาชิกและการซื้อขาย สายงานกำกับตลาด ดูแลงานฝ่ายกำกับบริษัทสมาชิก ฝ่ายกำกับการซื้อขาย-Equity และฝ่ายกำกับการซื้อขาย–Derivatives โดยได้ร่วมงานกับตลาดหลักทรัพย์ฯ ตั้งแต่ปี 2546 โดยมีประสบการณ์ในงานกำกับการซื้อขายทั้ง Equity และ Derivatives มากกว่า 15 ปี อีกทั้งยังเคยดูแลงานด้านการกำกับบริษัทจดทะเบียนและด้านลูกค้าสัมพันธ์ รวมถึงมีส่วนสำคัญในการพัฒนาและปรับปรุงกฎเกณฑ์และแนวทางกำกับดูแล ตลอดจนการพัฒนาระบบงานเพื่อที่จะยกระดับงานด้านการกำกับและตรวจสอบการซื้อขาย

รศยุพาจบการศึกษาระดับปริญญาตรีด้านการเงินและการธนาคาร จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และปริญญาโทด้านบริหารธุรกิจ จาก University of Wales สหราชอาณาจักร

 

You Might Also Like