ALTERNATIVE

กรุงศรี ฟินโนเวต หนุน QueQ เซฟเวลารอคิวฉีดวัคซีน ตรวจโควิด-19

24 กันยายน 2564…เพราะอยากทวงคืนเวลาให้คนไทย 1 ล้านคน กลับมาก่อน ภายในสิ้นปี 2564 ถ้าเป็นไปได้คือ 5 ล้านคน ซึ่งหมายถึงจะทวงคืนเวลา 30 ล้านชั่วโมง โดยจะช่วยลดเวลาการรอคิวให้เหลือเพียงระดับนาที

แซม ตันสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท กรุงศรี ฟินโนเวต จำกัด และรังสรรค์ พรมประสิทธิ์ CEO บริษัท คิวคิว (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกันกล่าวถึง “คืน 30 ล้านชั่วโมง” ที่ QueQ (คิวคิว) สตาร์ทอัพใน Krungsri RISE ซึ่งเป็น Startup Accelerator ของกรุงศรี ฟินโนเวต นำระบบจองคิวร้านอาหารผ่านแอปพลิเคชัน QueQ มาปรับใช้จัดการคิวฉีดวัคซีนและคิวตรวจ โควิด-19 เชิงรุก เพื่อช่วยลดเวลาการรอคอยและลดความแออัดของผู้มารอรับบริการ

กรุงศรี ฟินโนเวตมุ่งหวังว่า การให้การสนับสนุนครั้งนี้ จะช่วยให้คนไทยได้เข้าถึงการฉีดวัคซีนป้องกัน โควิด-19 และการตรวจเชิงรุกได้อย่างมีระบบและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

“การนำระบบจองคิวร้านอาหารที่ไม่ซับซ้อนมาปรับใช้กับคิวฉีดวัคซีนและคิวตรวจเชิงรุก โควิด-19ถือว่าเหมาะสมอย่างยิ่งกับสถานการณ์ปัจจุบัน ซึ่งบางศูนย์บริการต้องการความช่วยเหลือด้านคิวอย่างเร่งด่วนหรือขาดแคลนงบประมาณ การปรับใช้ระบบนี้จะส่งผลให้บุคลากรทางการแพทย์ปฏิบัติงานได้อย่างเต็มที่ โดยไม่ต้องกังวลเรื่องระบบคิว และลดการติดเชื้อระหว่างรอคิว”

โครงการ “คืน 30 ล้านชั่วโมง” พร้อมสโลแกน “คิวดีไม่รอฉีดนาน” และ “คิวดีไม่รอตรวจนาน” ของสตาร์ทอัพ QueQ เป็นโครงการระดมทุนผ่านเทใจดอทคอม เพื่อให้ QueQ สามารถนำระบบการจองและจัดการคิวฉีดวัคซีนผ่านแอป QueQ พร้อมเชื่อมต่อข้อมูลส่วนกลางและรองรับการจองคิวจากแพลตฟอร์มอื่น ช่วยจัดระบบคิวการฉีดวัคซีนโควิด-19รวมถึงการจัดการคิวตรวจเชิงรุกผ่านแอป QueQ ให้ได้มากขึ้นและเร็วขึ้น ลดความแน่นขนัดของการรอคิว

 

You Might Also Like