ALTERNATIVE

IBM บริษัทเทคโนโลยี 1 เดียว เข้าวิน Best Workplaces for Innovators อันดับต้นของโลก

13 สิงหาคม 2564…Fast Company สื่อด้านเทคโนโลยีและธุรกิจชั้นนำของอเมริกา ประกาศรายชื่อ 100 องค์กรที่น่าทำงานด้วยมากที่สุดสำหรับนวัตกร (Best Places to Work for Innovators) ประจำปี 2564 จากเกือบ 900 องค์กรทั่วโลก

ทั้งนี้เป็นการคัดเลือกจากการที่องค์กรสนับสนุนให้พนักงานทุกระดับสามารถคิดริเริ่มและสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ผ่านการลงทุนพัฒนาวิจัย โครงการภายในทั่วทั้งองค์กร วัฒนธรรมองค์กร รวมถึงการบริหารความหลากหลายและให้คุณค่ากับความแตกต่างของบุคคลในองค์กร

ใน10 อันดับแรกขององค์กรที่ได้รับเลือก มีองค์กรด้านเทคโนโลยีเพียงหนึ่งเดียวที่ได้รับเลือกคือไอบีเอ็ม ที่ได้รับการจัดให้เป็นอันดับ 5 ของ Best Workplaces for Innovators โดยไอบีเอ็มลงทุนด้านการวิจัยพัฒนาถึง 5 พันล้านเหรียญสหรัฐต่อปี และปีที่ผ่านมาได้รับสิทธิบัตรกว่า 9,000 รายการ บริษัทมีพนักงาน 350,000 คนทั่วโลกและให้ความสำคัญกับการนำนวัตกรรมเข้าแก้ปัญหาทางสังคมมากขึ้นเรื่อยๆ หนึ่งในนั้นคือโครงการ IBM Emb(race) ที่เกิดขึ้นหลังจากการเสียชีวิตของจอร์จ ฟลอยด์ เพียงไม่ถึงหนึ่งอาทิตย์ โดยโครงการดังกล่าวนำสู่กิจกรรมเพื่อต่อกรกับปัญหาสำคัญของสังคมจำนวนมาก

บริษัทเทคโนโลยีระดับโลกอื่นๆ ที่ได้รับการจัดอันดับ อาทิ

-SAP (อันดับที่ 22) จากโครงการภายใน One Billion Lives ที่นำสู่การมีส่วนร่วมรับผิดชอบสังคมและ 500 ไอเดียต่อปีจากพนักงานทั้งบริษัท
-Keysight Technologies (อันดับที่ 32) อดีตส่วนงานทดสอบและประเมินด้านอิเลคทรอนิคส์ของฮิวเลตต์-แพคการ์ด ที่ลงทุน 16% ของรายได้ประจำปีให้กับงานวิจัยพัฒนา
-Alibaba group (อันดับที่ 45) กับการพัฒนา Tmall Luxury Pavilion อย่างต่อเนื่องเพื่อให้บริษัทอย่าง Coach, Cartier และ Diane von Furstenberg สามารถเข้าถึงลูกค้าได้แม้ในช่วงการแพร่ระบาด
-Google (อันดับที่ 61) กับการเพิ่มกว่า 50 ฟีเจอร์ใน Google Classroom รวมถึงผลิตภัณฑ์อื่นๆ สำหรับนักเรียนและครู ในปีที่ผ่านมา
-Adobe (อันดับที่ 67) ที่ให้โอกาสในการสร้างนวัตกรรมแก่นักศึกษาฝึกงาน ด้วยการให้ทำงานในโครงการพัฒนาฟีเจอร์ผลิตภัณฑ์ที่สำคัญๆ

นอกจาก 100 อันดับข้างต้นแล้ว Fast Company ยังได้เพิ่มประเภทของการจัดอันดับอื่นๆ เช่นในกลุ่มที่ 5 ซึ่งเป็นกลุ่ม “International Companies” ซูเปอร์แอพจากอาเซียนอย่าง Traveloka ก็ได้รับการคัดเลือกด้วยเช่นกัน

 

You Might Also Like