ACTIVITIES

การวิจัยชี้ “เมื่อผู้หญิงได้รับอำนาจ” จะส่งผลเชิงบวกต่อการเปิดเผย ESG องค์กร

7 มีนาคม 2567…การเพิ่มขีดความสามารถของสตรีมีบทบาทสำคัญในประเด็นด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG) ซึ่งส่งผลกระทบต่อความโปร่งใสและความรับผิดชอบขององค์กร (รายละเอียด คลิก)

โปรแกรม ESG สามารถสร้างสถานที่ทำงานที่ครอบคลุมมากขึ้นโดยการส่งเสริมความหลากหลายทางเพศ สนับสนุนธุรกิจที่มีผู้หญิงเป็นเจ้าของ การลงทุนด้านการศึกษาและการฝึกอบรมทักษะ และส่งเสริมสุขภาพและความสมบูรณ์ของร่างกายที่ปรับให้เหมาะกับความต้องการของผู้หญิง

โครงการริเริ่มต่างๆ เช่น Women’s Empowerment Principles (WEPs) โดย UN Women และ UN Global Compact มีเป้าหมายที่จะพัฒนาความเท่าเทียมทางเพศโดยการบูรณาการตัวชี้วัดที่เกี่ยวข้องกับความเป็นผู้นำ การต่อต้านการเลือกปฏิบัติ การศึกษา การพัฒนาองค์กร และความริเริ่มของชุมชน

การส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศและการเสริมสร้างศักยภาพของสตรีเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการพัฒนาที่ยั่งยืนและการคุ้มครองสิ่งแวดล้อม โดยเน้นย้ำถึงความสำคัญของการนำแนวทางปฏิบัติ ESG มาใช้ในโครงการริเริ่มด้านความเท่าเทียมทางเพศเพื่อโลกที่ยั่งยืนและเท่าเทียมมากขึ้น

ตัวอย่างของบริษัทที่ประสบความสำเร็จในการเพิ่มขีดความสามารถของผู้หญิงในโครงการริเริ่ม ESG เช่น

-McCormick & Company: ส่งเสริมสตรีในห่วงโซ่อุปทานอย่างแข็งขันโดยมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาทักษะ การเข้าถึงทางการเงิน และผลลัพธ์ด้านสุขภาพเพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นและความเป็นอยู่ที่ดี

-Lendlease: ดำเนินการวิเคราะห์ทั่วทั้งบริษัทเพื่อจัดการกับการด้อยโอกาสของผู้หญิงในตำแหน่งผู้นำ ซึ่งนำไปสู่การดำเนินการที่เป็นรูปธรรม เช่น การฝึกอบรมการไม่แบ่งแยกและอคติสำหรับผู้จัดการ และการตั้งเป้าหมายเพื่อเพิ่มจำนวนผู้หญิงในบทบาทการจัดการ

-Medtronic: ได้รับรางวัล Catalyst Award สำหรับการเร่งและสนับสนุนความก้าวหน้าของผู้หญิงในที่ทำงาน ปิดช่องว่างระหว่างเพศอย่างแข็งขันด้วยการจ้างงาน การเลื่อนตำแหน่ง การให้คำปรึกษา และการสนับสนุนที่เพิ่มขึ้นสำหรับพนักงานหญิง

-DocuSign: ก่อตั้งกลุ่มทรัพยากรพนักงานที่แข็งแกร่งซึ่งอุทิศให้กับพนักงานหญิงโดยเฉพาะ เช่น DocuSign Women, Women In Product Development และ Women In Solution Engineering ส่งเสริมสภาพแวดล้อมที่สนับสนุนซึ่งนำไปสู่การได้รับการยอมรับในรายชื่อบริษัทขนาดใหญ่อันดับต้นๆ ของ Glassdoor

-Pariveda: ส่งเสริมสถานที่ทำงานที่เท่าเทียมกันผ่านความคิดริเริ่ม เช่น ความโปร่งใสในการจ่ายเงิน เส้นทางการเติบโตทางอาชีพที่ชัดเจนสำหรับพนักงานทุกคน และกลุ่มเฉพาะที่เรียกว่า Esprit de Femme เพื่อให้ผู้หญิงได้เรียนรู้และเติบโตไปด้วยกัน

-ไฟเซอร์: ได้รับรางวัล ACE ของสมาคมธุรกิจสตรีด้านการดูแลสุขภาพสำหรับความมุ่งมั่นในการรับรองความหลากหลายทางเพศและโอกาสในการเป็นผู้นำสำหรับผู้หญิงผ่านแนวทางปฏิบัติที่โดดเด่นซึ่งปลดล็อกศักยภาพสูงสุดของพนักงานหญิง

บริษัทเหล่านี้เป็นตัวอย่างของความพยายามที่ประสบความสำเร็จในการเสริมสร้างศักยภาพของผู้หญิงผ่านโครงการริเริ่ม ESG ส่งเสริมความหลากหลายทางเพศ สนับสนุนธุรกิจที่ผู้หญิงเป็นเจ้าของ การลงทุนด้านการศึกษาและการฝึกอบรมทักษะ และจัดลำดับความสำคัญด้านสุขภาพและความสมบูรณ์ของร่างกายที่ปรับให้เหมาะกับความต้องการของผู้หญิง

 

You Might Also Like