NEXT GEN

เนสท์เล่พัฒนาการจัดหาวัตถุดิบหลักที่ปลูกด้วย Regenerative Ag

26 สิงหาคม 2566…เป็นคอนเซ็ปต์ใหม่ที่มากกว่าความยั่งยืน แต่คือการฟื้นฟูวงจรธรรมชาติให้กลับมา ยักษ์ใหญ่ด้านอาหารกำลังลงทุนเพื่อช่วยให้ฟาร์มของสหรัฐฯ ในห่วงโซ่อุปทานข้าวสาลีและมะเขือเทศของ DIGIORNO® เปลี่ยนไปสู่การปฏิบัติทางการเกษตรแบบองค์รวมมากขึ้น

เนสท์เล่กำลังลงทุนเพื่อช่วยนำแนวทางปฏิบัติด้านการเกษตรแบบปฏิรูปมาใช้ในฟาร์มข้าวสาลีภายใน ห่วงโซ่อุปทาน DIGIORNO® มีเป้าหมายเพื่อปรับปรุงดิน ใช้น้ำ พลังงาน และปุ๋ยน้อยลง และช่วยลดผลกระทบจากภาวะโลกรวน ความคิดริเริ่มนี้จะนำแนวปฏิบัติเชิงปฏิรูปมาใช้กับพื้นที่เพาะปลูกกว่า 100,000 เอเคอร์   เกือบสองเท่าของจำนวนเอเคอร์ที่จำเป็นในการปลูกข้าวสาลีที่ใช้ในพิซซ่า DIGIORNO®

เนสท์เล่เข้าร่วมกลุ่มยักษ์ใหญ่ด้านอาหาร ซึ่งรวมถึง Kellogg’s , General Mills และ PepsiCo ที่กำลังใช้ขนาดและพลังของพวกเขา ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกตลอดห่วงโซ่อุปทาน ปัจจุบัน เกือบสองในสามของการปล่อยก๊าซเรือนกระจก (GHGs) ทั่วโลกของเนสท์เล่มาจากการจัดหาวัตถุดิบซึ่งมีรากฐานมาจากการเกษตร ส่วนหนึ่งของแผนงานโดยละเอียดเพื่อให้บรรลุการปล่อยมลพิษสุทธิเป็นศูนย์ภายในปี 2050 บริษัทตั้งเป้าที่จะจัดหาส่วนผสมหลัก 20 % ด้วยการปฏิรูปภายในปี 2025 และ 50 % ภายในปี 2030

ที่มา คลิก ภาพ

 

“ที่เนสท์เล่ เป้าหมายของเราคือการช่วยให้โลกใบนี้ดีขึ้นกว่าที่เราคิด ในฐานะบริษัทอาหารและเครื่องดื่มใหญ่ที่สุดในโลก เรามีโอกาสอันยิ่งใหญ่ในการช่วยสร้างระบบอาหารเพื่อสุขภาพที่ฟื้นฟูความมีชีวิตชีวา ขณะเดียวกันก็ทำงานร่วมกับชุมชนเกษตรกรรมท้องถิ่นที่ใช้ระบบนี้” Steve Presley ซีอีโอของเนสท์เล่โซนอเมริกาเหนือกล่าว

“ในการทำเช่นนี้ เราจำเป็นต้องค้นหาโซลูชันที่สร้างคุณค่าร่วมกันทั่วทั้งระบบนิเวศ คุณค่าสำหรับเรา คุณค่าสำหรับเกษตรกร คุณค่าสำหรับผู้บริโภคของเรา และคุณค่าต่อโลก การลงทุนในผู้ผลิตข้าวสาลีนี้เป็นเพียงตัวอย่างหนึ่งของวิธีการที่เรานำความมุ่งมั่นนี้มาใช้ในห่วงโซ่อุปทานของเรา”

ด้วยความร่วมมือกับ ADM และ Ardent Mills ซึ่งเป็นซัพพลายเออร์แป้งสาลีหลัก 2 รายของ DIGIORNO® การลงทุนของ Nestlé จะเป็นประโยชน์ต่อฟาร์มข้าวสาลีทั่วรัฐอินเดียนาแคนซัส มิสซูรีและนอร์ทดาโคตา ความคิดริเริ่มนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อช่วยให้เกษตรกรผู้ปลูกข้าวสาลีในโครงการใช้วิธีปฏิบัติแบบ Regenerative-ag ผ่านการผสมผสานของทรัพยากรทางการเงินและทางเทคนิค แนวทางปฏิบัติเหล่านี้อาจรวมถึงการปลูกพืชคลุมดิน การกำจัด หรือลดการไถพรวน และลดการใช้สารกำจัดศัตรูพืช ซึ่งช่วยปรับปรุงความสมบูรณ์ของดิน และความอุดมสมบูรณ์ ปกป้องแหล่งน้ำ และเพิ่มความหลากหลายทางชีวภาพ

ที่มาภาพ คลิก

ADM รายงานเมื่อเร็วๆ นี้ว่า กว่าครึ่งหนึ่งของเกษตรกรผู้ปลูกข้าวสาลีที่ใช้วิธีการฟื้นฟูใช้พืชปกคลุมหรือรากที่ยังมีชีวิตอยู่ในปี 2022 ซึ่งช่วยกักเก็บ CO2e ได้มากกว่า 3,800 เมตริกตัน ซึ่งเทียบเท่ากับการนำรถยนต์ที่ใช้ก๊าซเกือบ 850 คันออกจากถนนในเวลา 1 ปี

Scott Stroberg จากStroberg Farmในเมือง Hutchinson รัฐแคนซัส ผู้ปลูกข้าวสาลีให้ ADM ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมากล่าวว่า ครอบครัวนำแนวทางปฏิรูปการเกษตรแบบใหม่มาใช้ในฟาร์ม หลังสังเกตเห็นว่าผลผลิตลดลง และสุขภาพของดินเสื่อมโทรมลง โดยนำแนวปฏิบัติด้านการฟื้นฟูมาใช้ในฟาร์มของเขาโดยได้รับการสนับสนุนจาก ADM และเนสท์เล่

“วิธีการเหล่านี้ไม่เพียงแต่ดีต่อที่ดินและสิ่งแวดล้อมเท่านั้น แต่เรายังได้รับประโยชน์ทางการเงินเนื่องจากใช้จ่ายเรื่องปัจจัยการผลิต เช่น สารเคมีสังเคราะห์น้อยลงด้วย”

การตรวจสอบ
ในห่วงโซ่อุปทานของมะเขือเทศ

Emily Johannes หัวหน้าฝ่ายความหลากหลายและการจัดหาอย่างยั่งยืนของ Nestlé USA กล่าวว่า เกษตรกรผู้ปลูกมะเขือเทศหลายรายในห่วงโซ่อุปทาน ลงมือปรับใช้แนวปฏิบัติด้านการเกษตรแบบหมุนเวียนในแปลงของตนแล้ว และจนถึงตอนนี้ก็ก้าวหน้าไปมาก”

“ตอนนี้เรากำลังตรวจสอบผลของการลงทุนลงแรงดังกล่าวตลอดห่วงโซ่อุปทานด้วยวิธีที่มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลสำหรับแบรนด์และเกษตรกรของเรา การตรวจสอบโดยบุคคลที่สามเป็นองค์ประกอบที่สำคัญของงานนี้ เนื่องจากช่วยให้เราและคนอื่นๆ มีผลผลิตที่เชื่อมั่นได้ ”

ทั้งนี้ Nestlé USA กำลังทำงานร่วมกับ Leading Harvest องค์กรไม่แสวงผลกำไรที่ติดตามและตรวจสอบวิธีการทำฟาร์มผ่านมาตรฐานการจัดการพื้นที่เพาะปลูกเพื่อรับรองแนวทางการทำฟาร์มของซัพพลายเออร์มะเขือเทศ มาตรฐานนี้รับรองแนวปฏิบัติใน 13 หลักการสำคัญ เช่น สุขภาพของดิน การปกป้องทรัพยากรน้ำ และการอนุรักษ์ความหลากหลายทางชีวภาพ

Kenny Fahey ประธานและซีอีโอชั้นนำของ Harvest กล่าวว่า มาตรฐานการจัดการพื้นที่เพาะปลูกทำเรื่องการรับรองครอบคลุมหลากหลายมากทั้งประเภทของพืช ระบบการผลิต และห่วงโซ่อุปทานที่ซับซ้อน

“เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานกับเนสท์เล่ในการนำการรับรองผลลัพธ์ด้านความยั่งยืนจากบุคคลที่สามมาสู่ห่วงโซ่อุปทานของพวกเขา และชื่นชมความมุ่งมั่นเรื่องความโปร่งใสของพวกเขา”

เร่งการเปลี่ยนแปลง
สู่การสร้างใหม่ทั้งห่วงโซ่อุปทาน

ความพยายามของเนสท์เล่ในห่วงโซ่อุปทานข้าวสาลีและมะเขือเทศในสหรัฐฯ ต่อยอดจากความคืบหน้าล่าสุดที่ใช้แนวปฏิบัติด้านการปฏิรูป และโครงการริเริ่มด้านการเกษตรแบบปลอดมลพิษ ในฟาร์มต่างๆ ที่ผลิตส่วนผสมให้กับแบรนด์ต่างๆ เช่น Carnation® , Libby’s®และPurina®

 

ที่มาภาพ คลิก

เนสท์เล่เป็นบริษัทแรกที่เข้าร่วมโครงการ US Dairy Net Zero Initiative ในปี 2021 ซัพพลายเออร์คาร์เนชั่นใน Modesto แคลิฟอร์เนียกลายเป็นฟาร์มแห่งแรกที่เข้าร่วมโครงการนำร่องที่ใช้เทคโนโลยีที่ยั่งยืน และแนวทางการทำฟาร์มที่ช่วยลด GHG และพิสูจน์ว่าทำได้อย่างประหยัด

ต้นปีที่ผ่านมา เนสท์เล่ร่วมกับคาร์กิลล์ และมูลนิธิปลาและสัตว์ป่าแห่งชาติ (National Fish and Wildlife Foundation)ได้เปิดตัวโครงการฟาร์มปศุสัตว์แบบหมุนเวียนในภาคเอกชนที่ใหญ่ที่สุดโครงการหนึ่งในสหรัฐอเมริกา ซึ่งสนับสนุนเจ้าของฟาร์มปศุสัตว์ในการใช้แนวปฏิบัติการอนุรักษ์โดยสมัครใจ ซึ่งช่วยต่อสู้กับภาวะโลกรวนได้

เนสท์เล่ทำงานร่วมกับเกษตรกรผู้ปลูกฟักทองทั่วรัฐอิลลินอยส์ตอนกลางวัดผลลัพธ์ของเกษตรกรที่ใช้แนวปฏิบัติแบบปฏิรูปใหม่ ในปี 2565 ที่ปรึกษาด้านสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืนซึ่งเป็นพันธมิตรบุคคลที่สามพบว่าเกษตรกรช่วยประหยัดดินได้มากกว่า 3,100 ตัน ซึ่งเทียบเท่ากับคาร์บอนซึ่งเกิดจากการใช้รถดั๊ม 194 คัน เมื่อเทียบกับวิธีการทำฟาร์มทั่วไป

ที่มา

 

You Might Also Like