NEXT GEN

พรูเด็นเชียล วางกลยุทธ์ ESG โฟกัส Social ลดความเหลื่อมล้ำ

29 พฤศจิกายน 2566…พร้อมกับแนวทางการลงทุนของบริษัทมีแนวทาง ESG แล้ว ในส่วนสังคม เปิดตัวแคมเปญ “การให้ที่ยั่งยืน คือ การให้ที่ส่งต่อได้” เพื่อส่งต่อการให้จากองค์กรสู่สังคม

บัณฑิต เจียมอนุกูลกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พรูเด็นเชียล ประเทศไทย เผยว่า ประเทศไทยมีคนที่ถือกรมธรรม์อยู่ประมาณ 38-39 % จากประชากรทั้งหมด เท่ากับว่าอีกเกินครึ่งยังไม่มีความคุ้มครองใดๆในชีวิต

“ความมุ่งมั่นของเราคือการทำให้ประกันเป็นเรื่องง่ายและเข้าถึงได้กับคนทุกกลุ่ม เราจึงได้เปิดตัวแคมเปญ “การให้ที่ยั่งยืน คือ การให้ที่ส่งต่อได้” เพื่อให้ความคุ้มครองลูกจ้างของกรุงเทพมหานครตลอดจนเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลรัฐมากกว่า 70,000 กรมธรรม์ ทุนประกันรวม 7,000,000,000 บาทภายในสิ้นปีนี้ โดยการเลือกกลุ่มลูกจ้างเหล่านี้ เพราะเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังการให้คุณภาพชีวิตของเราทุกคน ซึ่งพวกเขาอาจจะไม่สามารถเข้าถึงประกันได้ ประกันอุบัติเหตุจะช่วยทำให้คนกลุ่มนี้มีความอุ่นใจและได้รับความคุ้มครองกรณีที่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน”

พรูเด็นเชียล ได้กำหนดกรอบการดำเนินงาน ESG แบ่งออกเป็น 3 เสาหลัก คือ 1.สร้างการเข้าถึงทางด้านความมั่นคงทางสุขภาพและการเงินอย่างเท่าเทียม 2.การลงทุนอย่างรับผิดชอบ และ 3.การสร้างธุรกิจที่ยั่งยืน โดย พรูเด็นเชียล ประเทศไทย ได้นำกรอบการดำเนินงานนี้ มาร่วมกำหนดกลยุทธ์และผนวกไว้ในทุกส่วนธุรกิจเพื่อให้เกิดการปฏิบัติจริง ตามเจตนารมณ์ขององค์กร “ชีวิตมีกัน … ทุกวันดีกว่า” หรือ Prudential For Every Life For Every Future

โดยเฉพาะในด้านสังคม บัณฑิต ย้ำว่าทุกกิจกรรมที่พรูเด็นเชียลทำตอบโจทย์ ESG ในด้านของ Social หรือตัว “S” เพื่อลดความเหลื่อมล้ำในสังคมให้ลดน้อยลง

ระหว่างเล่าถึงการบริหารบุคคลากรในองค์กร

“เราเล็งเห็นว่าคนที่หาเช้ากินค่ำเขารู้จักว่าประกันสำคัญอย่างไรแต่เขาต้องใช้เงินกับปัจจุบอื่นๆก่อน ถ้าองค์กรที่เข้มแข็งเข้าไปช่วยเหลือก็จะทำให้คนกลุ่มนี้เข้าถึงกรมธรรม์ได้ สิ่งนี้คือสิ่งที่เราสามารถส่งต่อได้ และเราก็สามารถทำให้ลูกค้าได้ทราบถึงเรื่องนี้ด้วยเหมือนกัน เราจึงบอกลูกค้าว่าทุกครั้งที่เขาซื้อกรมธรรม์ เขาจะได้ดูแลเสาหลักของอีกครอบครัวหนึ่งไปด้วย กลุ่มคนที่เราเลือกให้กรมธรรม์คือคนที่มีส่วนในการสร้างสรรค์สังคมให้ดี ทั้งกลุ่มลูกค้ากรุงเทพมหานครและลูกจ้างโรงพยาบาล เพราะคนเหล่านี้ถือเป็นเดอะแบกของครอบครัวเหมือนกัน”

ก่อนหน้านี้แม้จะมีความพยายามทำกรมธรรม์เล็กจ่ายเงินไม่มากแค่หลักร้อย เพื่อให้คนกลุ่มเปราะบางได้เข้าถึง แต่ความจำเป็นในชีวิตส่วนอื่นก็ยังสำคัญมากกว่า การทำแคมเปญในครั้งนี้จึงใช้วิธีการมอบให้คนกลุ่มเปราะบางโดยใช้ความเข้มแข็งทางการเงินของลูกค้าพรูเด็นเชียล

“ลูกค้าของเราเองก็มีความภูมิใจว่ากรมธรรม์ที่เขาซื้อไปมีสิทธิ์ที่จะส่งมอบให้อีกหนึ่งชีวิตที่เป็นกลุ่มเปราะบาง นี่คือความยั่งยืนที่แท้จริง สิ่งที่เราให้คือกรมธรรม์ประกันอุบัติเหตุมูลค่า 1 แสนบาทระยะเวลา 1 ปี เงิน 1 แสนสำคัญมากกับคนทางบ้านเขาในวันที่เขาไม่อยู่ เราไม่ได้อยากแจกคนที่ไม่มีอาชีพ เราต้องการใช้คนที่สำคัญกับสังคม เป็น Value Chine ของสังคม ทำให้เขาไม่ต้องกังวลกับตรงนี้ สามารถนำรายได้ไปใช้จ่ายกระตุ้นเศรษฐกิจทางอื่นได้ ดังนั้นยิ่งเรามีจำนวนคนซื้อกรมธรรม์ใหม่มากเท่าไหร่การช่วยเหลือก็จะเพิ่มมากขึ้น”

ถือเป็นการลดความเหลื่อมล้ำในรูปแบบที่ทั้งผู้ให้ซึ่งเป็นลูกค้าก็รู้สึกภูมิใจที่มีส่วนร่วมดูแลอีกครอบครัวหนึ่ง ในขณะที่คนได้รับกรมธรรม์ก็อุ่นใจและพร้อมส่งมอบภารกิจในการดูแลสังคมต่อไป ในขณะที่พรูเด็นเชียลก็สามารถสร้างโอกาสและเพิ่มสัดส่วนในการเข้าถึงความมั่นคงทางสุขภาพและการเงินอย่างเท่าเทียมให้คนไทยอีกด้วย

 

You Might Also Like